Đài RT trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng Ukraine đã tiến hành một số vụ đột kích vào Belgorod và khu vực Kursk lân cận trong ngày 12/3. Tuy nhiên, nhà chức trách Nga khẳng định, quân đội và lực lượng biên phòng của họ đã đẩy lùi những nỗ lực này của đối phương.

Các đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố đã cho thấy những thiết giáp hạng nặng của Kiev bị bỏ lại hiện trường.

Trong một video, một xe tăng T-72 được trang bị áo giáp phản ứng nổ của quân Ukraine đang nằm gần trạm kiểm soát biên giới Nga trong tình trạng khung gầm bị hư hỏng nặng và khói dày đặc bốc ra từ thân xe. Các cửa sập của xe tăng đang mở và không thấy binh sĩ điều khiển nào.

Một đoạn video khác quay cảnh hai xe bọc thép khác đang nằm yên trên một cánh đồng. Hiện chưa rõ chính xác loại thiết bị hạng nặng nào xuất hiện trong video, nhưng Nga nói binh lính Ukraine tham gia cuộc đột kích với sự hỗ trợ của một số xe thiết giáp do Mỹ sản xuất và đã bị lực lượng Moscow phá hủy. Đoạn video được quay gần một cửa khẩu biên giới khác của Nga.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thống kê, Kiev đã mất tới 60 quân nhân, 5 xe tăng và 1 xe chiến đấu bọc thép trong vụ tấn công thất bại vào vùng biên giới Belgorod. Quân Nga đã dùng tên lửa, pháo binh và máy bay chiến đấu để chặn đứng những kẻ xâm nhập.

Cũng theo nhà chức Nga, các nhóm trinh sát và tấn công của Ukraine còn tìm cách xâm nhập vào vùng Kursk, nhưng buộc phải rút lui sau khi hứng chịu tổn thất nặng nề.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) lưu ý, kể từ ngày 10/3, Kiev đã mất hơn 100 quân nhân, 6 xe tăng, một hệ thống pháo Caesar do Pháp chế tạo và 20 xe bọc thép trong các nỗ lực tập kích xuyên biên giới bất thành như vậy.

Giới chức Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.

>> Đọc tin quân sự Nga mới nhất trên báo VietNamNet