Hãng thông tấn RT dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các binh sĩ nước này khi tiến vào Nhà máy than cốc Avdiivka đã phát hiện nhiều vũ khí và trang thiết bị quân sự bị phía Ukraine bỏ lại ở đây.

poroshenko.jpg
Vũ khí theo hệ NATO được phát hiện trong Nhà máy than cốc Avdiivka. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Trong quá trình khám xét kho xưởng bên trong nhà máy, các đội tấn công đã phát hiện nhiều trạm điều khiển máy bay không người lái (UAV) và thiết bị đầu cuối Starlink; hàng chục vũ khí chống tăng được chế tạo theo hệ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO); đạn dược; lựu đạn; vũ khí tự động... Tất cả đều bị binh sĩ Ukraine bỏ lại khi rời khỏi nhà máy”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các quân nhân nước này khám xét và kiểm kê số trang thiết bị, vũ khí và đạn dược trên.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Quân đội Ukraine nhận thêm 1.000 UAV

Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gần đây tuyên bố ông và những người trong nhóm gây quỹ của bản thân đã chuyển giao cho các lực lượng vũ trang Kiev 1.000 máy bay không người lái (UAV).

poroshenko 111.jpg
Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và lô UAV. Ảnh: Mil.in.ua

“Riêng UAV góc nhìn thứ nhất (FPV) đã là 900 chiếc, số còn lại là những loại UAV khác. Quỹ của tôi dự kiến mỗi tháng sẽ gửi các lô UAV trị giá 1 triệu USD ra tiền tuyến”, trang Mil.in.ua dẫn lời ông Poroshenko nói. 

Theo Mil.in.ua, cựu Tổng thống Poroshenko trong hai năm qua đã nhiều lần quyên góp vũ khí hoặc mua khí tài quân sự cho quân đội Ukraine. Chỉ tính riêng trong tháng 10/2022, vị chính trị gia này đã chuyển hàng chục xe thiết giáp, mua từ Anh, cho các lực lượng vũ trang Kiev.