"Mọi thứ ở đây đều rõ ràng với tất cả mọi người. Cả việc không có cuộc tấn công nào nhằm vào đoàn xe ở Odessa, và hơn nữa nếu mục tiêu được đặt ra, lực lượng Nga sẽ đánh trúng", hãng thông tấn Tass dẫn chia sẻ của ông Medvedev trên Telegram hôm 7/3.  

nga ukraine 10.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis thăm Odessa. Ảnh: Reuters

Trước đó, hãng tin CNN dẫn lời nguồn tin cho hay 1 tên lửa của Nga đã phát nổ cách vị trí Tổng thống Ukraine Zelensky và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis xuất hiện khi tới thăm thành phố cảng Odessa khoảng 500m vào ngày 6/3. 

Theo nguồn tin, đoàn xe chở 2 nhà lãnh đạo Ukraine và Hy Lạp đã cảm nhận được tác động từ cuộc tấn công của Nga. Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Mitsotakis không bị thương.

Điều binh sĩ NATO tới Ukraine là vì thất bại của Kiev

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev cho rằng, tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng điều động binh sĩ  NATO tới Ukraine là do thất bại của Kiev trong cuộc phản công, và những hành động thành công của quân đội Nga khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. 

"Tập thể phương Tây đang cố gắng thúc đẩy các kế hoạch phi thực tế nhằm gây ra thất bại chiến lược cho Nga ở Ukraine. Bằng cách tiếp tục hỗ trợ quân sự và kỹ thuật - quân sự quy mô lớn, phương Tây thực sự đang tham gia vào cuộc xung đột vũ trang", hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Patrushev.

"Liên quan đến sự thất bại của cuộc phản công được Ukraine cường điệu hóa, và những hành động thành công của các lực lượng vũ trang Nga, sau hội nghị vào ngày 26/2 tại Paris, Tổng thống Pháp Macron đã không loại trừ khả năng điều động các lực lượng quân sự NATO tới Ukraine. Ông Macron nói các nước phương Tây sẽ làm mọi thứ cần thiết để ngăn Nga giành chiến thắng ở Ukraine”, ông Patrushev nói thêm. 

Cũng theo ông Patrushev, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin từng nhận định nếu Ukraine thua, NATO sẽ phải đấu với Nga.

“Trong thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga, Tổng thống Putin đã nhắc lại số phận của tất cả những người từng điều quân tới đất nước chúng ta, và cảnh báo giờ đây hậu quả đối với những kẻ xâm nhập có thể sẽ bi thảm hơn nhiều, bởi Nga có vũ khí có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của họ", ông Patrushev nhấn mạnh.