iskander-1.jpg

Hãng Anadolu dẫn thông báo ngày 9/3 của Bộ Quốc phòng Nga viết, sự kiện trên do Hạm đội Baltic tổ chức, nhằm diễn tập một loạt hành động, bắt đầu từ thời điểm nhận tín hiệu báo động tới chuẩn bị bệ phóng, ngụy trang và bảo mật rồi kết thúc bằng phóng tên lửa.

Theo bộ phận báo chí của Hạm đội Baltic, trong quá trình diễn tập các quân nhân hành động trong điều kiện gần giống với thực tế nhất có thể. Sau khi nhận được tín hiệu báo động, các quân nhân nhanh chóng di chuyển tới một khu vực nhất định, nơi họ chuẩn bị bệ phóng Iskander. Tiếp đó, ngụy trang cẩn thận thiết bị và bảo vệ khu vực đã được hoạch định - vốn là một phần quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu. 

Giai đoạn cuối của cuộc diễn tập là phóng tên lửa, trong đó các đơn vị vận hành thực hành việc phóng tên lửa ảo vào các mục tiêu mô phỏng. Việc huấn luyện này cho phép tổ vận hành trau dồi kỹ năng kiểm soát các cuộc tấn công tên lửa, đảm bảo tính sẵn sàng cao cho các nhiệm vụ chiến đấu. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị thực hiện thành công đợt huấn luyện và đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn cần thiết. 

Hệ thống Iskander-M có khả năng tấn công các hệ thống tên lửa và phóng loạt rocket, pháo binh tầm xa, sở chỉ huy và trung tâm liên lạc cũng như các máy bay, trực thăng tại sân bay cách xa tới 500km. Hệ thống vũ khí này có độ chính xác và khả năng cơ động cao, khiến nó trở thành phương tiện hiệu quả để tiêu diệt nhiều mục tiêu khác nhau trong cuộc xung đột vũ trang hiện đại. 

Kaliningrad là một vùng lãnh thổ thuộc Nga ở Viễn Tây, hoàn toàn tách biệt và không có chung đường biên giới với Nga. Nó là một dải đất giáp với Biển Baltic về phía tây và nằm kẹp giữa Lithuania, Ba Lan - hai nước thành viên NATO. Vị trí địa lý của Kaliningrad tạo ra lợi thế về mặt chiến lược và quân sự cho Nga. Đây là cảng duy nhất của Nga trên Biển Baltic quanh năm không có băng. Hạm đội Biển Baltic của Nga cũng đóng tại đây.