Chia sẻ với nhật báo Izvestia, ông Medvedev nói, “"Trung Đông đang chứng kiến một cuộc chiến khác. Một cuộc chiến tàn khốc không có luật lệ. Cuộc chiến dựa trên khủng bố, và học thuyết sử dụng vũ lực bất cân xứng nhằm vào dân thường. Cả hai bên đã trở nên ‘điên loạn’”. 

giao tranh israel hamas.jpg
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Tass

“Với chúng tôi điều quan trọng hiện nay là giành thắng lợi trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, nhưng những gì xảy ra giữa Israel và Palestine cũng đang gây ra mối lo ngại”, ông Medvedev nói thêm. 

“Cuộc xung đột này có nguy cơ biến thành cuộc chiến toàn diện trong khu vực, và có thể là chiến tranh toàn cầu nếu như tình hình diễn biến theo chiều hướng xấu", ông Medvedev nhấn mạnh.

Quan chức cấp cao Nga cũng nói thêm về những hậu quả khủng khiếp của cuộc xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine, cùng con số thương vong, và thiệt hại được báo cáo hàng ngày.

"Vụ tấn công tên lửa vào bệnh viện ở Dải Gaza khiến hàng trăm người thiệt mạng là một thảm kịch khủng khiếp. Rất nhiều người bị thương nặng, và có thể bị tàn tật suốt đời. Thảm kịch xảy ra bất chấp thực tế các bệnh viện và nhân viên y tế được luật nhân đạo quốc tế bảo vệ. Đây là một hành động dã man, và cần phải lên án mạnh mẽ. Nhưng rõ ràng, đây không phải là hành động cuối cùng trong chuỗi diễn biến tàn bạo ở khu vực này", ông Medvedev cho hay. 

Hôm 18/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố vụ nổ tại bệnh viện Al Ahli Arab ở Dải Gaza do một nhóm khác gây ra chứ không phải Israel.

Israel cũng đã công bố một đoạn ghi âm ghi lại cuộc nói chuyện của chiến binh Hamas về việc tấn công bệnh viện Al Ahli Arab. Israel khẳng định đoạn ghi âm chứng minh nước này không bắn tên lửa vào bệnh viện, mà đó là vụ phóng tên lửa không thành công của nhóm Hồi giáo Jihad.