MC Vũ Quỳnh Trang được biết đến với biệt danh "Hoa hậu vỉa hè", đảm nhiệm vai trò MC trong đám cưới hot nhất mạng xã hội hôm nay (28/3) của chú rể Quang Hải và cô dâu Chu Thanh Huyền. Nữ MC có những chia sẻ với VietNamNet về đám cưới đặc biệt này.

- Cơ duyên nào đưa chị trở thành MC cho đám cưới của cặp đôi Chu Thanh Huyền - Quang Hải?

Tôi nhận được lời mời làm MC đám cưới khá gấp, sát ngày cưới. Thật sự bất ngờ nhưng thấy may mắn bởi với tôi đây là "siêu đám cưới" được khán giả và mọi người mong chờ. Vậy nên, dù trùng nhiều lịch, tôi vẫn sắp xếp để cầm trịch cho sự kiện này.

Điều đặc biệt là tôi không chơi thân với cô dâu, chú rể nhưng được mọi người trong ngành giới thiệu, cô dâu - chú rể biết đến hình ảnh "Hoa hậu vỉa hè" của tôi trên mạng xã hội, là BTV của đài truyền hình và cũng là người dẫn chương trình.

Trên mạng xã hội, tôi không chia sẻ quá nhiều về công việc mà chỉ tập trung review ẩm thực, các món ăn đặc biệt... Tuy nhiên, nhìn thấy sự hạnh phúc, vui vẻ và hài lòng của cô dâu - chú rể với sự đồng hành của mình, tôi cảm thấy rất trân trọng!

img 0940.jpg
MC Quỳnh Trang bên cô dâu Chu Thanh Huyền và chú rể Quang Hải.

- Khi đã nhận lời làm MC cho đám cưới đặc biệt này, chị có lo lắng?

Khi được mời làm MC đám cưới hôm nay (28/3) và tiệc cưới ở một khách sạn tại trung tâm Hà Nội, tôi xác định rõ đây là công việc quan trọng. Đám cưới được nhiều người hâm mộ của cả Quang Hải và Thanh Huyền trông chờ nên nhiệm vụ của tôi không chỉ là dẫn theo kịch bản mà còn họp bàn kỹ lưỡng với ê-kíp, lắng nghe mong muốn của cô dâu, chú rể trong cả 2 ngày đó để làm sao có thể truyền tải được nhiều nhất.

Ví dụ, hôm nay là lễ đón dâu tại nhà cô dâu, sau đó tổ chức tiệc cưới tại nhà chú rể. Hôn lễ này có sự tham gia của nhiều các quan khách, các bác, cô, cụ thân sinh của hai bên gia đình nên cách dẫn cần khéo léo, trang trọng khác với phong cách dẫn tại hôn lễ ngày 6/4 tới. Mỗi tiệc cưới mang đến nhiều cảm xúc khác nhau, tôi cũng hồi hộp không kém cô dâu chú rể.

- Chị có nhiều kinh nghiệm dẫn đám cưới chưa? Chị có hồi hộp đến mất ngủ vì "trọng trách" được giao lần này?

Thực ra, tôi cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các chương trình về thời sự, các sự kiện lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau nên để nói là mất ngủ thì không. Tuy nhiên, cảm giác hồi hộp và xúc động chắc chắn là có.

Thông thường tôi hay dẫn các chương trình tổ chức tại khách sạn. Hôm nay, đây là đám cưới có số lượng khách mời đông nhất mà tôi từng tham dự, với hơn 1.200 khách mời, có nhiều quan chức, đại diện gia đình cô dâu chú rể. Vậy nên, tôi cần tìm được lối dẫn mà vẫn đảm bảo được văn hóa truyền thống, làm hài lòng các trưởng bối ở gia đình hai bên mà vẫn phù hợp với phong cách trẻ trung, hiện đại của cô dâu và chú rể.

Sắp tới, tôi còn có công việc là giảng viên tại một Đại học ở TP.HCM nên phải bay ra bay vào để hoàn thành công việc MC cho đám cưới của cặp đôi vào ngày 6/4 nữa.

- Trên Facebook, chị kể được mẹ dặn phải làm tốt vai trò MC và chị cũng không giấu nói rằng muốn xin vía để 'không ế'. Chị chưa có người thương sao? Tiết lộ của chị về mẫu bạn trai?

Khi nhận lời mời dẫn đám cưới khá sát ngày, tôi băn khoăn về việc sắp xếp lịch làm việc. Thế nhưng, mẹ bảo tôi: "Con phải nhận lời ngay, bằng mọi giá phải sắp xếp được công việc bởi đây là "siêu đám cưới" được nhiều người mong đợi và ngóng chờ''.

Tôi bằng tuổi chú rể, chú rể thành công cưới vợ rất xinh nữa. Có lẽ vì thế mẹ tôi cũng mong con gái mình cũng sớm có được tấm chồng như ý. Theo các cụ, năm nay và năm sau nữa, tôi đang được tuổi nên mẹ 'bắt' tôi phải nhận lời dẫn đám cưới này (cười). Thực tế, mẹ mong vì tôi đã đến tuổi cần sớm tìm được nửa kia hoàn hảo. 

img 0892.jpg
 Quỳnh Trang rất ngưỡng mộ Quang Hải và Thanh Huyền.

- Hậu trường xung quanh việc dẫn đám cưới của cặp đôi Quang Hải - Chu Thanh Huyền có gì đặc biệt?

Trong quãng đường di chuyển từ nhà cô dâu về nhà trai, Thanh Huyền có khoảng 30 phút để ăn nhanh, hồi sức, trang điểm và thay đồ. Dù còn trẻ, Thanh Huyền rất quan tâm đến mẹ chồng và ông xã, liên tục nói "mẹ ăn đi" rồi nhắc nhở chú rể phải ăn để đảm bảo sức khỏe bởi hôm nay sẽ phải tiếp khách đến khuya.

Trên mạng, mọi người thấy Huyền khá "đanh thép" trong các buổi livestream nhưng khi gặp mẹ chồng lại dễ thương và đáng yêu. Các bộ áo dài, 3 váy cưới mà cô dâu mặc đều từ thương hiệu lớn nên số tiền dành cho trang phục cưới của cô dâu tôi đoán ''sương sương" cũng lên đến tiền tỷ. Đó cũng là điều mà tôi rất ngưỡng mộ Quang Hải và Thanh Huyền.

Minh Huệ
Ảnh: NVCC