Để bảo đảm an toàn dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); quốc tế lao động 1/5 và kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chiều ngày 22/4/2024, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 685, Vùng 4 Hải quân tổ chức luyện tập phòng chống cháy nổ tại nhà kho, Khu kỹ thuật. Thượng tá Đào Thành Chung, Phó Lữ đoàn trưởng - Tham mưu trưởng chỉ huy luyện tập.

Lực lượng tham gia gồm 100% cán bộ, chiến sĩ, 1 xe ô tô, 1 xe cứu hỏa, 1 tổ quân y.

chay no.jpg
Cán bộ, chiến sĩ thực hành động tác dập đám cháy. Ảnh: Văn Thương

Sau khi nhận lệnh báo động, các lực lượng tham gia chữa cháy đã có mặt tại Khu kỹ thuật của Lữ đoàn, triển khai phương án phòng chống cháy nổ theo đúng nhiệm vụ.

Sau gần 2 giờ luyện tập, các lượng lượng bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Cán bộ, chiến sĩ tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, hiệp đồng chặt chẽ trong tổ và phân đội.

Kết thúc luyện tập, Lữ đoàn đã tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm từng bộ phận, cơ quan, đơn vị tham gia.

Đây là hoạt động nhằm giúp mỗi cán bộ chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn luyện tập xử trí tình huống xảy ra tại các khu vực dễ cháy nổ trong đơn vị. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ rèn luyện khả năng cơ động, kỹ năng thao tác sử dụng phương tiện, dụng cụ phòng chống cháy nổ, sẵn sàng xử lý tốt khi có tình huống xảy ra.

Qua đó, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho mọi quân nhân luôn nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm trong luyện tập phòng chống cháy nổ. Bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện trong các hoạt động của đơn vị trong các dịp trực sẵn sàng chiến đấu và trong mùa khô hiện nay.