linh kiện ô tô

Cập nhập tin tức linh kiện ô tô

Các nhà cung cấp linh kiện ô tô Nhật Bản chạy đua trong quá trình điện hóa

Không chỉ những hãng xe lớn tại Nhật Bản, nhiều nhà cung cấp linh kiện trong ngành công nghiệp ô tô đang bắt đầu những chiếc lược mới trong quá trình điện hóa đang diễn ra trên toàn cầu.

Tranh cãi nội địa hóa ô tô, đến lúc thay đổi theo xu thế toàn cầu

Các quy định liên quan tới phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa ô tô và mức độ rời rạc của linh kiện ô tô nhập khẩu đã lỗi thời. Các chuyên gia cho rằng cần thay đổi, bãi bỏ để phù hợp với thực tế.

Toyota liên tục cắt giảm sản lượng ôtô

Việc thiếu nguồn cung linh kiện từ các nhà máy ở Malaysia, Việt Nam do dịch Covid-19 cũng như tình trạng thiếu chíp bán dẫn buộc Toyota phải tiếp tục...

Covid-19 vừa quật ngã hãng xe lớn nhất thế giới

Hàng loạt nhà máy cung ứng linh kiện cho Toyota bị gián đoạn sản xuất vì Covid-19 buộc hãng xe Nhật Bản phải cắt giảm mạnh sản lượng trong tháng 9.

Các hãng xe thiệt hại 210 tỷ USD vì đứt gãy chuỗi cung ứng

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu có thể mất 210 tỷ đô la doanh thu trong năm nay do gián đoạn chuỗi cung ứng, gần gấp đôi so với dự báo hồi đầu năm.

Việt Nam đã tự sản xuất được bao nhiêu chi tiết trên ô tô?

Đến nay, đã có 287 chi tiết cho ô tô mà các hãng tại Việt Nam đã tự sản xuất được.

Thiếu chip, hàng loạt hãng ô tô Việt Nam trễ lịch giao xe cho khách

Tình trạng thiếu hụt linh kiện, chủ yếu là chíp bán dẫn đang khiến hàng loạt thương hiệu ô tô lớn trong nước gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất. Nhiều hãng thông báo sẽ phải giao xe trễ tới 1-2 tháng.

SsangYong Motor đệ đơn phá sản sau khi Hyundai ngừng giao linh kiện

Việc các nhà cung cấp lớn như Hyundai, LG và S&T Dynamics ngừng giao phụ tùng linh kiện ô tô, khiến SsangYong Motor phải xin phá sản lần hai.

Giấc mơ Việt Nam top 3 ASEAN, ô tô nội được hưởng lợi

Công nghiệp ô tô sẽ được ưu tiên phát triển để đóng góp cho mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2030, thuộc top 3 ASEAN. Thời gian tới sẽ có thêm các chính sách ưu đãi cho ngành ô tô.

Sản xuất nắp bình xăng ô tô tại Việt Nam tốn 3,8 USD

Sau nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cho ô tô tại Việt Nam mới chỉ sản xuất được linh kiện ở cấp độ lớp thứ nhất và giá lại đắt hơn so với sản xuất tại Thái Lan.

Việt Nam thành cứ điểm sản xuất ô tô: Cứ mơ và đợi chờ

Một số hãng xe hơi nước ngoài và các nhà sản xuất linh kiện đang xem xét đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Liệu Việt Nam có tận dụng được cơ hội này để trở thành "cứ điểm" sản xuất xe hơi trong khu vực?

Đại lý hạ giá, nhà nước giảm thu phí: Ô tô vẫn ế đầy kho

Tồn kho vẫn cao và doanh số vẫn giảm, cho dù nhiều mẫu xe đã được hưởng ưu đãi và đại hạ giá. Bước vào tháng cô hồn, doanh nghiệp ô tô càng thêm khó do nhu cầu xuống thấp.

Ôtô nhập khẩu chuyển về Việt Nam lắp ráp, ngược dòng đón ưu đãi lớn

Dù nhập khẩu ô tô từ ASEAN về phân phối đang có lợi thế hơn so với lắp ráp trong nước do chi phí thấp, nhưng nhiều mẫu ô tô lại chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.

Áp dụng thuế nhập khẩu 0% với nhiều loại linh kiện lắp ráp ô tô từ 10/7/2020

Kể từ ngày 10/7/2020, theo quy định mới, nhiều loại nguyên liệu, vật tư, linh kiện lắp ráp ô tô sẽ được hưởng thuế suất nhập khẩu 0%. 

Miễn thuế nhập khẩu linh kiện, giá ô tô có giảm?

Về lý thuyết, việc miễn thuế nhập khẩu linh kiện có thể khiến giá xe nội rẻ đi. Tuy nhiên giảm giá bán hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Ô tô nội thêm nhiều ưu đãi, thuế nhập khẩu linh kiện về 0%

Từ 10/7, áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 0% đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, gia công (lắp ráp) các sản phẩm hỗ trợ ưu tiên phát triển cho ngành ô tô trong nước.

Thaco tăng xuất khẩu linh kiện ghế ô tô

Autocom của Thaco Trường Hải có kế hoạch gia tăng sản lượng xuất khẩu áo ghế lên 150.000 bộ/năm và bọc cần số lên 1.200.000 bộ/năm cho các đối tác Hàn Quốc...

Nỗi lo đứt nguồn cung, áp lực tăng nợ xấu

Nhiều ngành sản xuất trong nước đang đối mặt với khó khăn do nguồn cung cấp phụ thuộc quá lớn vào Trung Quốc. Các DN đang “ngấm đòn” và không khỏi lo lắng nếu tình hình tiếp tục kéo dài.

Bất ngờ cạn nguồn, nhiều nhà máy ô tô Việt phải ngừng sản xuất

 Do nguồn cung cấp linh kiện từ Trung Quốc bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp ô tô tải Việt Nam lao đao, có thể phải tạm ngừng sản xuất trong thời gian tới.

Linh kiện đắt gấp 3 lần Thái Lan, ô tô Việt quá khó để giảm giá

Quy mô thị trường ô tô Việt Nam hiện rất nhỏ bé, các mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước lại đang bị giảm sản lượng. Nếu xe trong nước tiếp tục giảm sản lượng thì ngành công nghiệp ô tô khó phát triển.