“Hành trình về Làng Sen 2024” là giải đấu được nhiều tuyển thủ quốc gia háo hức chờ đợi. Trong rất nhiều giải chạy được tổ chức trên khắp đất nước Việt Nam, cuộc chinh phục những thử thách và đặc biệt là niềm tự hào khi được sải bước trên quê hương Bác mang tới trải nghiệm đặc biệt với các VĐV.

Tại “Hành trình về Làng Sen 2024”, ở hầu hết các cự ly đều có sự tranh tài của các chân chạy hàng đầu. Nếu ở đường chạy marathon dành cho nam là nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh, marathon nữ là sự góp mặt của ĐKVĐ quốc gia Ngọc Hoa, thì cự ly 10km cũng quy tụ những gương mặt nổi tiếng nhất hiện tại.

quoc luat.jpg
Đỗ Quốc Luật "vô đối" ở cự ly 10km nam tại giải VĐQG. Ảnh: T.P

Cụ thể, nội dung dành cho nam là tuyển thủ Đỗ Quốc Luật, trong khi nội dung nữ là “cô gái vàng” Nguyễn Thị Oanh. Cả hai được dự đoán sẽ không có đối thủ vì đã “out trình” ở các giải đấu trong nước.

Với Đỗ Quốc Luật – chân chạy vừa lập kỷ lục 10 lần liên tiếp vô địch quốc gia ở giải Việt dã báo Tiền Phong, cuộc tranh tài tại “Hành trình về Làng Sen 2024” không chỉ là thành tích, mà còn có ý nghĩa rất đặc biệt nhất từ trước tới nay.

“Giải đấu được tổ chức trên quê hương Bác, lại vào dịp mùa hè nên đây là trải nghiệm rất tuyệt vời và ý nghĩa với cá nhân tôi”, VĐV Quân đội chia sẻ về quyết định tham dự “Hành trình về Làng Sen 2024”.

do quoc luat.jpg
Đỗ Quốc Luật chờ đợi từng ngày tham dự “Hành trình về Làng Sen 2024”. Ảnh: NVCC

Ngoài niềm tự hào khi được chạy trên quê Bác, được sải bước trên những cung đường cực đẹp, Quốc Luật cho biết giải đấu sắp tới ở Nghệ An giúp anh hoàn thiện bản thân khi phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

“Dĩ nhiên là VĐV chuyên nghiệp nên tôi có giáo án tập luyện, điều chỉnh thể lực chuẩn bị cho giải đấu. Tôi được tập luyện, làm quen với rất nhiều điều kiện khắc nghiệt nên có sự thích nghi. Nhưng rõ ràng thời tiết nóng ở Nghệ An cũng rất đáng để  trải nghiệm và vượt qua thử thách, đạt thành tích như mong đợi”, chàng Đại úy Quân đội cho biết.

W-chay-lang-sen-3-1.jpg
Những cung đường cực đẹp tại “Hành trình về Làng Sen 2024”

Đỗ Quốc Luật (31 tuổi), quê Kim Lan (Gia Lâm, Hà Nội), đang là VĐV thuộc thể thao Biên Phòng. Anh bắt đầu tập luyện điền kinh từ năm 2008, được vào đội tuyển quốc gia và dự SEA Games từ năm 2015, hai năm sau đó giành huy chương đầu tiên tại SEA Games 2017. Chân chạy người Hà Nội đạt thành tích cao nhất sự nghiệp là HCV nội dung 3.000m chướng ngại vật tại SEA Games 30 năm 2019 ở Philippines.

Không chỉ thi đấu và cống hiến cho cho đội tuyển quốc gia, Đỗ Quốc Luật còn là gương mặt quen thuộc của hàng chục giải đấu tại Việt Nam. Sự bền bỉ trong mỗi bước chạy của chàng Đại úy Quân đội mang tới thông điệp sống khỏe, truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam.

Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ: "Tham gia giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về Làng Sen - quê hương Bác Hồ. Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, báo VietNamNet xác định đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công".