Thương hiệu xe Hàn Quốc là KIA đang chuẩn bị cho việc tung ra phiên bản nâng cấp New Seltos tại Việt Nam sau gần 4 năm duy trì phiên bản cũ.

Dựa trên hình ảnh "nhá hàng" trên fanpage chính thức của KIA Việt Nam hôm nay, 21/3, với dải đèn LED định vị ban ngày nổi bật, có thể chắc chắn rằng đây là phiên bản facelift của mẫu xe Seltos đã từng được ra mắt toàn cầu vào tháng 7/2022 và ra mắt thị trường Ấn Độ vào tháng 7/2023.

anh 1.jpg
Ảnh hé lộ KIA Seltos facelift sắp ra mắt Việt Nam. (Ảnh: KIA)

Tại các quốc gia đã bán KIA Seltos facelift, phiên bản này đã có một số thay đổi nhỏ về thiết kế như cụm đèn LED định vị ban ngày, mâm xe 18 inch đa chấu, đèn sương mù LED dọc,… Mặc dù từng là mẫu xe có thiết kế khoẻ và nam tính nhất trong phân khúc nhưng ở thời điểm hiện tại, Seltos facelift sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh với một số mẫu xe đối thủ có thiết kế phá cách như Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta,…

294879123 5583775278348499 7675161853815873819 n.jpeg
Hình ảnh KIA Seltos facelift tại Hàn Quốc. (Ảnh: KIA)

Không gian nội thất bên trong KIA Seltos facelift có một số thay đổi với cụm màn hình đôi đồng kích thước 10,25 inch sử dụng viền vát cong thay cho viền màn hình vuông - kiểu thiết kế đã từng nhận nhiều ý kiến trái chiều của người tiêu dùng ở phiên bản hiện tại khi ảnh hưởng tới tầm nhìn lái xe.

Năm 2020, KIA Seltos ra mắt tại Việt Nam, đã nhận được nhiều phản hồi về trang bị tiện nghi có phần nghèo nàn trong khi giá bán không hề rẻ so với đối thủ.

Do vậy, ở bản nâng cấp tới đây, nếu THACO không giữ nguyên một số trang bị tiện nghi cho KIA Seltos facelift giống thị trường nước ngoài như: vô lăng dạng núm xoay, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hoà tự động 2 vùng, kính HUD, cửa sổ trời, kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây,… thì khó cạnh tranh trong phân khúc SUV-B vốn đã quá chật chội.

anh 3.jpeg
Nội thất KIA Seltos facelift. (Ảnh: KIA)

Ở các thị trường khác, KIA Seltos facelift được trang bị công nghệ an toàn chủ động ADAS với nhiều tính năng hỗ trợ người lái, tương tự các đối thủ Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce. Mẫu xe có tới 3 tùy chọn động cơ bao gồm: động cơ xăng 2.0L, xăng tăng áp 1.5L và diesel 1.5L.

Tuy nhiên, khi sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, chưa rõ mẫu xe sẽ có sự điều chỉnh nào về trang bị an toàn và động cơ so với thị trường các nước.

KIA Seltos từng là mẫu xe 'hot', ở giai đoạn đầu khá đắt khách, nhưng 1 năm trở lại đây đang giảm dần phong độ. 

Năm 2023, KIA Seltos rớt khỏi top 10 xe bán chạy nhất năm khi chỉ đạt doanh số  9.663 xe, giảm tiếp 22% so với năm 2022. Hai tháng đầu năm 2024, mẫu xe SUV cỡ B này chỉ bán được 726 chiếc, xếp sau đối thủ Honda HR-V (1.083 xe). Trong đó, tháng 2/2024, chỉ có 202 chiếc KIA Seltos đến tay khách hàng, không đủ sức lọt top 5 xe đa dụng bán chạy nhất tháng.

KIA Seltos facelift khi ra mắt tại Việt Nam trong tháng 3 này với nhiều nâng cấp, dự kiến sẽ khiến giá xe tăng nhẹ so với hiện tại, điều này cũng có thể làm giảm sự hấp dẫn của mẫu xe này khi đứng cạnh các đối thủ mạnh.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!