Argentina bước vào trận làm khách của Peru ở lượt 4 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với tâm trạng thoải mái, nhất là sau khi biết kết quả Brazil thua Uruguay.

Đây mới là lần đầu tiên sau 22 năm Uruguay có được niềm vui đánh bại Brazil trên sân nhà.

peru argentina.jpg
Argentina là đội duy nhất có thành tích toàn thắng

Trong 1/4 thời gian đầu hiệp một trận đấu trên sân Nacional de Lima, Lionel Messi là tâm điểm khi anh luôn tham gia vào các pha bóng đáng chú ý nhất.

Sự chủ động được nhà ĐKVĐ bóng đá thế giới cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 32, trong tình huống mà Messi lùi về dưới vạch giữa sân tham gia phản công. Chính anh dứt điểm chân trái ghi bàn.

messi peru argentina 0 2.jpg
Messi ghi cả 2 bàn trong hiệp một

Sau đó 10 phút, Argentina nhân đôi cách biệt. Enzo Fernandez phá bẫy việt vị bên cánh trái xâm nhập vòng cấm rồi nhả ngược trở lại. Julian Alvarez làm động tác bỏ bóng để Messi tung cú sút chính xác.

Đầu hiệp hai, Messi lần thứ 3 đưa bóng vào lưới Peru. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Những phút tiếp theo diễn ra hấp dẫn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, dù hai đội đều tạo ra cơ hội cho mình.

messi peru argentina.jpg
Messi hụt hat-trick vì VAR

Kết quả này giúp Argentina toàn thắng vòng loại World Cup 2026 với 12 điểm tuyệt đối. Thầy trò HLV Lionel Scaloni cũng là đội duy nhất giữ sạch lưới cho đến nay.

Tháng sau là thời điểm quan trọng của Messi và các đồng đội, khi Argentina tiếp Uruguay rồi sau đó đến Brazil đá "Siêu kinh điển Nam Mỹ".