Không thể chấp nhận được khi để Man City chơi trận bán kết FA Cup với Chelsea trong ngày hôm nay”, Pep Guardiola tỏ thái độ bức xúc.

pep guardiola 1.jpg
Pep Guardiola bức xúc khi Man City phải đá vào giữa tuần nhưng lại phải đá bán kết FA Cup vào thứ Bảy, còn MU rảnh rang lại thi đấu vào Chủ nhật

Phản ứng gay gắt của thuyền trưởng Man City đến từ việc ông và học trò được LĐBĐ Anh (FA) sắp xếp lịch chơi trận bán kết còn trước cả MU, đội không bận rộn chinh chiến ở đấu trường Champions League.

Man City đấu Real Madrid vào đêm thứ Tư (2h ngày 18/4), trải qua hơn 120 phút căng thẳng (hòa 1-1) trước khi bước vào loạt đấu luân lưu cân não và để thua đối thủ 3-4, tan mộng tái hiện cú ăn 3.

Thế nhưng, FA lại bố trí Man City vs Chelsea chơi vào tối thứ Bảy (23h15’ ngày 20/4), trong khi trận bán kết FA Cup còn lại giữa MU vs Coventry City hôm nay mới diễn ra (21h30 ngày 21/4).

Đấu Chelsea, Man City không thể có sự phục vụ của cây làm bàn số 1 – Erling Haaland, người thậm chí xin thay ra (phút 90+1) ở lượt về tứ kết Cúp C1 với Real Madrid, vì “không thể tiếp tục được nữa”.

Pep Guardiola tỏ rõ thái độ bức xúc khi các cầu thủ Man City thậm chí không có đủ thời gian để hồi phục, bất kể bàn thắng duy nhất của Bernardo Silva đã giúp họ vượt qua Chelsea để lấy vé chung kết FA Cup (25/5).

man city fa cup.jpg
Man City tuy vừa bị Real Madrid loại ở Cúp C1 nhưng kịp đứng dậy để thắng tối thiểu Chelsea, lấy vé chung kết FA Cup

Điều đó là không thể, vì sức khỏe của các cầu thủ. Cách xếp lịch như vậy là không bình thường. Man City sau khi trải qua 120 phút, những cảm xúc trước Real Madrid, cách chúng tôi bị loại,…

Tôi biết FA Cup là giải đấu rất đặc biệt nhưng ở đây là sức khỏe của các cầu thủ. Tôi không hiểu làm thế nào chúng tôi có thể vượt trận đấu hôm nay.

Tại sao không để chúng tôi đá vào Chủ nhật? Chelsea, MU và Coventry đều không chơi vào giữa tuần”.

Và Pep Guardiola dành lời khen cho các học trò của mình: “Những gì mà họ làm hôm nay là một trong những điều tuyệt vời nhất tôi từng thấy từ các cầu thủ của mình sau khi đã chơi 120 phút ở trận đấu hôm thứ Tư”.