tổng thống iran.jpg
Tổng thống Iran (trái) và Thủ tướng Pakistan. Ảnh: Times of Israel

Theo RT và hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA, ông Raisi hôm qua (23/4) đã tới Pakistan trong chuyến thăm 3 ngày. Ông đã đề cập tới những căng thẳng gần đây giữa Iran và Israel tại một sự kiện ở Punjab. 

"Nếu chế độ theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái một lần nữa phạm sai lầm và tấn công vùng đất thiêng của Iran, tình hình sẽ thay đổi và không rõ liệu chế độ này có còn sót lại thứ gì không", IRNA dẫn lời ông Raisi tuyên bố. 

Israel chưa bao giờ chính thức thừa nhận đã tiến hành cuộc không kích vào đại sứ quán Iran tại Syria hôm 1/4, khiến 7 cố vấn quân sự cấp cao của lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran thiệt mạng. Tuy nhiên, ngày 13/4 Tehran đã phóng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái vào Israel để đáp trả. 

Ngày 19/4, nhiều tiếng nổ lớn đã vang lên ở thành phố Isfahan khi Israel được cho là tấn công trả đũa Iran. Tuy nhiên, Iran đã hạ thấp vụ việc và không phản ứng nhanh chóng và nghiêm khắc như đã nói trước đó. 

Đầu tuần này, tờ The New York Times dẫn lời ba quan chức cấp cao của Israel cho biết, nước này ban đầu có kế hoạch phản công quy mô lớn nhằm vào Iran song do áp lực mạnh mẽ từ Mỹ và các đồng minh nên đã đồng ý giảm bớt hoạt động. Báo này viết, nếu Israel phản công quy mô lớn, Iran sẽ khó bỏ qua và điều đó làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công đáp trả mạnh mẽ của Iran, đẩy Trung Đông tới bờ vực của một cuộc xung đột lớn trong vùng.

Theo Thời báo Israel, cuộc chiến ngầm kéo dài hàng thập kỷ giữa Iran và Israel bùng nổ sau gần sáu tháng xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza. 

>> Đọc tin thời sự thế giới mới nhất trên báo VietNamNet