Hành khách đi trên chuyến tàu SE20 xuất phát tại ga Đà Nẵng ngày 18/2. Khi tàu chạy khỏi ga Thanh Hoá, trưởng tàu nhận được điện báo của trực ban khu vực ga này báo, hành khách có vé giường số 13, 14, 15, 16 toa số 8 xuống tàu tại ga Thanh Hoá để quên 1 ví da nam.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trưởng tàu cùng bảo vệ đến tận nơi kiểm tra, phát hiện dưới gầm bàn có 1 chiếc ví nam kích thước khoảng 15x25x4cm.  

Kiểm tra bên trong ví có: 1 điện thoại Vertu cũ đã qua sử dụng, 40 tờ tiền loại 500.000 đồng cùng nhiều tờ tiền mệnh giá nhỏ hơn. Trong ví còn có 1 căn cước công dân, 2 chứng minh nhân dân mang tên Vũ Đức Nh. và 1 thẻ điện thoại, một thẻ điện máy HC, 1 thẻ xem bóng đá, 1 thẻ khám bệnh và thẻ BHYT cùng tên Nh.

Trưởng tàu lập biên bản sự việc bàn giao cho ga Nam Định gửi quay lại ga Thanh Hoá để trả lại cho hành khách. 

tau hoa 1156.jpg
Toàn bộ tiền, tài sản trong ví được bàn giao cho ga Nam Định trả lại cho hành khách (Ảnh: Tổng Công ty đường sắt) 

Trước đó vào sáng 18/2, một nữ hành khách cũng bỏ quên tiền và giấy tờ tùy thân khi xuống ga Biên Hoà thì bất ngờ được nhân viên trên tàu trao trả tận tay.

Theo trưởng tàu khách Bùi Anh Hưng, tàu SE3 Hà Nội - Sài Gòn vừa chạy khỏi ga Biên Hòa tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn lúc 4h15, tiếp viên toa xe số 8 Nguyễn Văn Khải phát hiện tại giường số 16 có một ví nữ màu nâu, liền báo ngay cho trưởng tàu.

Trưởng tàu Hưng và nhân viên bảo vệ trên tàu đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản. Trong ví có gần 15 triệu đồng, một thẻ ATM, một thẻ BHYT mang tên Trần Thị Th.

Tra tìm thông tin hành khách qua hệ thống vé tàu điện tử, trưởng tàu Hưng đã liên lạc được với hành khách này. Chị Th. đề nghị chuyển tài sản về ga Biên Hòa để chị nhận lại tại ga.

Khi tàu SE3 về đến ga Sài Gòn, trưởng tàu đã gửi tài sản của hành khách bỏ quên cho tổ tàu SPT2 xuất phát ga Sài Gòn. Khi tàu SPT2 đến ga Biên Hòa, tổ tàu đã trao trả toàn bộ tài sản cho nữ hành khách. Chị Th. vui mừng nhận lại tài sản, cảm thấy vô cùng may mắn khi đi tàu đầu năm mới, xúc động gửi lời cảm ơn đến các nhân viên đường sắt đã hết lòng vì hành khách.