HÀN QUỐC CUỐI MÙA LÁ ĐỎ, TUYẾT BẮT ĐẦU PHỦ TRẮNG

Tuần thứ 3 của tháng 11 Hàn Quốc đã ở giai đoạn cuối thu, dù nhiều nơi lá cây không còn vàng đỏ, chuyển dần màu mới và rụng xuống, cảnh sắc các địa danh nổi tiếng như hàng cây thủy sam, làng cổ Jeonju.. vẫn đẹp tuyệt tác.

Một trong những địa danh nổi tiếng không thể không nhắc đến mỗi khi Hàn Quốc vào thu là con đường hàng cây thủy sam già thẳng tắp được trồng từ những năm 1970. Tháng 11, cả khu vực này được nhuộm các màu vàng, cam, đỏ rực, đẹp lãng mạn, thu hút rất nhiều du khách và người dân tới dạo chơi. 

Đây cũng là địa danh xuất hiện nhiều trên phim ảnh xứ kim chi. Ở bất cứ góc nào, du khách cũng có thể chụp được những khung hình đẹp.

Vào thời điểm buổi sáng hoặc chiều tà, khi nắng nhẹ buông xuống, đó là lúc nơi này thơ mộng nhất.

Bên cạnh đó, những cây bạch quả (ngân hạnh) được trồng ở hai bên đường góp phần làm cho khung cảnh xứ kim chi thêm phần thơ mộng. 

Mùa lá đỏ đẹp nhất ở Hàn Quốc là từ tháng 9 - 11 hàng năm. Thời tiết lúc này mát mẻ, đôi khi hơi se lạnh. Đến gần cuối tháng 11, một số vùng ở phía Bắc rét hẳn, nhiệt độ dưới 10 độ C.

Ngôi làng Jeonju có khoảng 800 ngôi nhà cổ hiện vẫn có người dân sinh sống. Nơi đây chỉ cách thủ đô Seoul 2 giờ di chuyển. Vì lý do bảo tồn và gìn giữ nét văn hóa, những ngôi nhà này không được cải tạo, xây mới lại thành những ngôi nhà cao tầng.

Xung quanh làng xuất hiện nhiều thảm lá rụng sau mưa gây cảm giác xao xuyến cho người qua lại.

Thời điểm tuần thứ ba của tháng 11, tuyết bắt đầu rơi nhẹ, để lại những màu trắng trên các bờ cây, ngọn cỏ hai bên lối đi.

Cảnh sắc khu làng cổ này cũng na ná như nhiều làng cổ khác tại Hàn Quốc. Ở đây có rất nhiều đồ ăn ngon, các cửa tiệm cà phê lãng mạn vô cùng. Lang thang nguyên cả ngày ngắm lá vàng, tuyết rơi cũng mang lại nhiều cảm giác thích thú. 

Làng Hanok Jeonju không chỉ là nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc như mặc trang phục hanbok, thưởng thức ẩm thực truyền thống, khám phá nhà cổ hanok mà ở đây còn có 20 di sản quan trọng trong lịch sử như Gyeonggijeon, Omokdaem, Jeonju Hyanggyo,...

Một chú mùa thu còn sót lại ở Seoul. Theo quan sát của nhiếp ảnh gia Vũ Minh Quân đang có mặt tại xứ kim chi, càng về phía Nam thành phố, cảnh sắc vàng rực càng nhiều, còn ở phía bắc thủ đô lá đang rụng dần.

Khu vực tháp truyền hình Namsan, nhiều hàng cây lá phong đang chuyển dần sắc đen nhưng không vì thế mà mất đi những khung cảnh rực rỡ, khác lạ. 

Tại Seoul, ở bất cứ ngóc ngách nào, người ta cũng có thể gặp lá rụng trải thảm khi thời tiết vào thu. Vào khi tiết trời giao mùa để sang đông, cảnh tượng này còn xuất hiện nhiều hơn thế.

ẢNH: VŨ MINH QUÂN