Tình huống này diễn ra chiều ngày 5/2 trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và được anh Lê Thượng Tiến (TP.HCM) ghi lại hình ảnh bằng điện thoại khi đang ngồi trên một chiếc xe chạy cùng chiều ở đoạn cao tốc này.

Thời điểm này, chiếc xe nhãn hiệu Ford Everest biển số 61K-015.xx chạy hướng từ Bình Thuận đi Đồng Nai. Mặc dù chạy trên cao tốc có tốc độ cao xong tài xế chiếc xe trên đã để 2 trẻ nhỏ đã thò hẳn người qua cửa sổ trời để hóng mát.

Chia sẻ với PV VietNamNet, anh Lê Thượng Tiến rất bất bình cho hay: "Đây là hành vi quá nguy hiểm và thể hiện sự thiếu ý thức của tài xế xe Ford Everest. Việc để trẻ thò đầu hóng mát qua cửa sổ trời như vậy vừa nguy hiểm cho hai em, vừa gây cản trở giao thông".

Được biết, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, vận tốc tối đa 120 km/h. Đoạn video ghi hình ảnh 2 trẻ nhỏ thò cả người qua cửa sổ trời để hóng mát được lan truyền trên nhiều hội nhóm mạng xã hội khiến cộng đồng hết sức phẫn nộ.

Hiện, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6), Phòng 8, Cục CSGT (C08) Bộ Công an đã nắm thông tin và xác định được chủ phương tiện trên. Đội 6 cho biết sẽ gửi thư mời tài xế chiếc xe đến cơ quan chức năng để làm việc về hành vi này.

thumbvideo-68.jpg
Xe ô tô biển số Bình Dương cho 2 trẻ nhỏ thò đầu qua cửa sổ trời trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Ảnh cắt clip

Với hành vi trên, tài xế sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn). Mức phạt có thể bị phạt từ 800 - 1 triệu đồng theo điểm q khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Ngoài ra, theo khoản 5 Điều 11 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người được chở trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy có thể bị phạt từ 300 - 500 nghìn đồng.