Năm 2017, Đạ Sar huyện Lạc Dương là xã thứ hai được Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới.

W-anhdasar.png
Đạ Sar huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng nhìn từ trên cao

Để có được thành công này, có sự tiết sức không nhỏ của Đoàn thanh niên xã. Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực, chung sức xây dựng nông thôn mới, Đoàn Thanh niên xã Đạ Sar đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới đến với đoàn viên, thanh niên. Các hình thức tuyên truyền đa dạng như qua các cuộc sinh hoạt chi đoàn, hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động ở trong, ngoài nhà trường, treo các băng rôn, khẩu hiệu và thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo. 

Trong năm 2023, Đoàn Thanh niên xã Đạ Sar đã tổ chức 4 đợt ra quân Ngày Chủ nhật xanh thu hút hơn 150 đoàn viên, thanh niên tham gia; duy trì tốt tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và xây dựng mới 1 tuyến đường thắp sáng đường quê tại Thôn 3 với tổng kinh phí thực hiện hơn 20 triệu đồng; phối hợp tốt với các ngành hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNeID với 6 lượt, thu hút hơn 150 bạn tham gia; tích cực hưởng ứng năm chuyển đổi số góp phần hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới trên địa bàn. 

Đoàn Thanh niên xã còn duy trì và thành lập mới Đội cồng chiêng xã Đạ Sar với 30 bạn tham gia. Mặt khác, để góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực hỗ trợ người dân làm nhà; hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế; duy trì các hoạt động bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, hỗ trợ người dân thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật,...

Những nỗ lực của Đoàn Thanh niên đã góp phần để 2 khu dân cư là Thôn 2 và Thôn 3 đạt chuẩn Khu dân cư kiểu mẫu, xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao; cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; giữ gìn, phát huy vẻ đẹp và nét văn hóa của xã nhà.

Nhóm PV