Nhân ba giá trị với Hợp đồng thân thiện môi trường

Ra mắt nhân cột mốc sinh nhật 13 năm đầy ý nghĩa, bộ hợp đồng bảo hiểm mới được Generali gửi gắm ba giá trị tích cực: trao giải pháp an toàn tài chính cho khách hàng, sử dụng chất liệu thân thiên môi trường “lành cho đất” và đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Generali  1.jpg
Bộ hợp đồng bảo hiểm thân thiện với môi trường được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 13 năm Generali có mặt tại Việt Nam. Nguồn: Generali Việt Nam

Lấy chủ đề “Trao An đến khách hàng, Góp Lành cho Trái đất”, bộ hợp đồng được cải tiến với chất liệu hoàn toàn từ giấy tái chế với mong muốn góp sức vào nỗ lực bảo vệ môi trường, ươm mầm cho tương lai xanh bền vững. 

So với hợp đồng cũ, thiết kế mới được làm mỏng hơn đến 90% và nhẹ hơn đến 85% giúp giảm khí thải trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt, chất liệu giấy tái chế 100% tiết kiệm nguyên liệu gỗ cùng quy trình sản xuất sạch còn góp phần giảm chất thải độc hại và bảo tồn những mảng rừng thiên nhiên.

Generali  2.jpg
 Chất liệu giấy tái chế của bộ hợp đồng thể hiện nỗ lực xây dựng tương lai bền vững của Generali. Nguồn: Generali Việt Nam

Không chỉ cải tiến về chất liệu, toàn bộ nội dung hợp đồng cũng được tái biên soạn một cách cô đọng, đơn giản mà vẫn truyền tải minh bạch các điều khoản quan trọng, giúp khách hàng dễ dàng đọc hiểu tài liệu trong quá trình tham gia bảo hiểm. Phần nhìn được thiết kế lại mang phong cách hiện đại và khoa học giúp khách hàng dễ dàng truy vấn thông tin khi cần thiết. 

Nhân dịp ra mắt phiên bản hợp đồng mới, Generali cũng khởi động chương trình “Nhận một Hợp đồng, trao một cây giống”, mục tiêu góp 50.000 cây giống nhằm tạo sinh kế cho đồng bào Raglai tại tỉnh Ninh Thuận. 

Cụ thể, với mỗi hợp đồng phát hành từ nay đến hết năm 2024, Generali sẽ trao tặng một cây giống nha đam vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi nhuận TreeBank thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển. Việc tuyển chọn giống cây đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với đặc điểm thổ nhưỡng, đảm bảo cây cho năng suất tốt và lợi nhuận cao, góp phần ổn định đời sống kinh tế của bà con nơi đây. Qua đó mỗi hợp đồng phát hành vừa là một lần gửi trao an tâm đến khách hàng, vừa phát đi mạnh mẽ thông điệp bền vững.

Generali  3.jpg
 Ý nghĩa nhân văn của bộ hợp đồng mới là sự lan toả tích cực góp phần tạo sinh kế bền vững cho đồng bào. Nguồn: Generali Việt Nam

Bộ ba giá trị tích hợp trong bộ hợp đồng mới phản ánh tầm nhìn chiến lược của Generali với tư cách một doanh nghiệp có trách nhiệm. Không chỉ đóng góp cho sự phát triển chung của toàn ngành, hoạt động của Generali còn tái khẳng định cam kết vun đắp tương lai bền vững cho môi trường và cộng đồng địa phương.

Hành trình vạn dặm hướng đến "Tương lai bền vững"

Suốt 193 năm phát triển và 13 năm có mặt tại Việt Nam, Generali đã luôn kiên trì trên hành trình kiến tạo tương lai bền vững cho cộng đồng địa phương thông qua những hành động thiết thực. 

Trong đó, Generali cam kết thực hiện trách nhiệm với khách hàng, môi trường và xã hội thông qua bốn vai trò: Công ty bảo hiểm có trách nhiệm, Nhà đầu tư có trách nhiệm, Nhà tuyển dụng có trách nhiệm và Công dân có trách nhiệm. Mỗi vai trò đều được Generali vạch ra kế hoạch cụ thể mà triển khai một cách nghiêm túc.

Generali  4.jpg
Bộ hợp đồng mới là hành động thiết thực của Generali trong việc thực hiện cam kết với khách hàng, môi trường và xã hội. Nguồn: Generali Việt Nam

Áp dụng các tiêu chí về môi trường, xã hội, quản trị (ESG) làm xương sống trong kinh doanh, các chiến lược và hoạt động cộng đồng của Generali Việt Nam đều được xây dựng và triển khai dựa trên các giá trị về tính thiết thực của dự án, tính bền vững, tính lan tỏa cũng như tính sáng tạo và hiệu quả trong việc triển khai.

Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong những năm qua là chương trình giáo dục cộng đồng nâng cao kiến thức làm cha mẹ, cùng nhiều dự án dài hạn hướng đến trẻ em và hỗ trợ các đối tượng yếu thế trong xã hội. Nhiều năm qua, Generali Việt Nam cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam còn thực hiện nhiều sáng kiến gây quỹ xây trường, đơn cử là công trình điểm trường Đồng Đờng, xã Mò Ó, Đakrông, Quảng Trị; bếp ăn mới và 10.000 bữa ăn tại điểm bản Xa Dung B, trường mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, tỉnh Điện Biên ...

Song song với các hoạt động xã hội, Generali Việt Nam cũng đặc biệt xem trọng giá trị con người trong mục tiêu kiến tạo tương lai bền vững. Ngoài chú trọng xây dựng môi trường làm việc tích cực, lành mạnh, Generali còn đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua chương trình phát triển nhân tài, thúc đẩy các yếu tố Đa dạng - Công bằng - Hội nhập tại nơi làm việc. Nhiều năm liên tiếp đạt các danh hiệu “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, giải “Nhân sự Xuất sắc” minh chứng rõ nét cho chiến lược nhân sự khoa học, hợp lý của Generali Việt Nam.

Generali  5.jpg
Bên cạnh cung cấp giải pháp tài chính, Generali còn là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Nguồn: Generali Việt Nam

Các sáng kiến “paperless” giảm thiểu sử dụng giấy và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, tiêu biểu là bộ hợp đồng mới ra mắt nhân cột mốc giàu ý nghĩa của Generali lần nữa cho thấy những dấu ấn mạnh mẽ của Generali hướng đến kiến tạo tương lai bền vững. 

Không chỉ là nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm, Generali cam kết là doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội thông qua những hành động thiết thực lấy triết lý bền vững làm cốt lõi.

Ngọc Minh