Nhà cầm quân 54 tuổi đang chịu nhiều áp lực sa thải, vì phong độ bết bát của Quỷ đỏ - hiện xếp thứ 7 Ngoại hạng Anh, kém vị trí top 4 đến 16 điểm.

erik ten hag sir jim ratcliffe.jpg
Sir Jim Ratcliffe vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai Erik ten Hag

Một kết quả đáng thất vọng đêm nay (2h ngày 25/5) ở trận tiếp đội cuối bảng Sheffield sẽ chấm dứt hy vọng mong manh kiếm suất vé dự Champions League mùa tới của Erik ten Hag và MU.

Mặc dù đội ‘vớt vát’ lại bằng việc có mặt ở chung kết FA Cup mùa thứ 2 liên tiếp, nhưng cách họ để đối thủ kém cạnh, ở giải đấu thấp hơn – Coventry City ngược dòng sau khi dẫn trước 3 bàn (MU chỉ thắng (4-2) trên loạt đấu 11m) khiến Erik ten Hag mất điểm trầm trọng.

ESPN cho biết, Sir Jim Ratcliffe, người có phản ứng đắt giá khi theo dõi trận bán kết FA Cup ở Wembley, đã lên danh sách ứng viên thay thế Erik ten Hag, đặt lên bàn cân gồm HLV trưởng tuyển Anh, Gareth Southgate, Roberto De Zerbi (Brighton), Thomas Frank (Brentford) và Gary O’Neil (Wolves),...

Mu Coventry.jpg
Erik ten Hag than thở rằng, kể từ khi dẫn dắt MU vào hè 2022 thì chỉ có lần duy nhất - trận đón tiếp Man City mùa trước, là ông đầy đủ lực lượng để lựa chọn, còn lại đều bị tổn thất nhân sự vì ảnh hưởng chấn thương

Tuy nhiên, ESPN cũng cung cấp thêm rằng, bất chấp phong độ kém cỏi và bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, lúc này MU cũng vẫn đang trên tinh thần chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo với Erik ten Hag tiếp tục nắm đội.

Dù vậy, nếu ở lại MU, Erik ten Hag đối mặt việc bị cắt giảm 25% lương, bởi điều khoản trong hợp đồng với CLB, liên quan đến việc không đảm bảo được suất dự Cúp C1 mùa tới.

Theo nguồn trên, Erik ten Hag đang nhận lương là 9 triệu bảng/năm ở MU, Nếu đội không có vé dự Champions League mùa tiếp theo, lương của ông sẽ bị giảm xuống còn 6,75 triệu bảng, tức mất đi một khoản lớn là 2,25 triệu bảng.