Đầu tiên, giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O VÀ UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, đây là giải thể thao lớn, mang tầm quốc tế lần đầu được tổ chức tại Việt Nam. Bình Định là địa phương đầu tiên đăng cai tổ chức giải đua này.

Giải vô địch thế giới UM FIH2O là chuỗi giải đấu hàng đầu thế giới về đua thuyền máy một chỗ trên biển. Đây là giải đua có tính cạnh tranh, thách thức cao, mạo hiểm và mang tính giải trí. Giải vô địch thế giới FIH2O là cuộc đua đỉnh cao và được xem là một trong những môn thể thao ngoạn mục và thú vị nhất trên thế giới. Trong 38 năm qua, môn thể thao này đã diễn ra 295 giải Grand Prix tại 33 quốc gia trên khắp năm châu lục, 15 tay đua đã giành được danh hiệu vô địch thế giới, 48 người trở thành thành viên của câu lạc bộ những người chiến thắng Grand Prix lừng danh.

z5120757056819 45d9e5f8a1449d039d1b1afc9ff2ece1.jpeg
Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O VÀ UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 này. Ảnh: BĐ.

Giải đua Grand Prix Bình Định 2024 sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên 30 đội đến từ 30 quốc gia khác nhau, bao gồm các tay đua hàng đầu trên thế giới.

Cả hai giải đua diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 31/3, đều tổ chức tại đầm Thị Nại - điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định.

Liên hoan Ẩm thực Du lịch Bình Định lần thứ I năm 2024, dự kiến sẽ có 50 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các tỉnh, TP khác và các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan… Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 25/3 tại Quảng trường TP Quy Nhơn.

Khai mạc Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2024, năm nay, với Chủ đề: “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Toả sáng phát triển”, Chương trình Khai mạc Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2024 được tổ chức vào tháng 4 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn với các nội dung Trống hội, hát múa, chương trình nghệ thuật và tuyên bố khai mạc Lễ hội, sự kiện của tỉnh Bình Định của năm 2024. 

Giải TeqBall quốc tế sẽ được tổ chức vào tháng 6, tại TP Quy Nhơn. Dự kiến, Giải TeqBall Quốc tế 2024 tại Bình Định sẽ thu hút sự tham gia của 120 đội đến từ hơn 100 Quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, giải sẽ thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế đến cổ vũ cho sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn…

tp quy nhon pano goc rong.jpeg
TP Quy Nhơn là nơi thực hiện các sự kiện lớn trong năm của Bình Định. Ảnh: BĐ.

Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2024, Giải VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn lần thứ 5 do báo VnExpress phối hợp với Sở Văn hoá – Thể thao (VH-TT) tỉnh Bình Định tổ chức. Qua 4 kỳ hoạt động, giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon đã thu hút đông đảo các vận động viên, du khách đến tham gia và trải nghiệm cung đường chạy ven biển tuyệt đẹp. Dự kiến mùa giải năm nay, có trên 10.000 vận động viên tham dự, sẽ góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ; đồng thời góp phần thu hút khách du lịch đến với Bình Định. Thời gian thực hiện dự kiến tháng 6 tại TP Quy Nhơn.

Cùng với đó, loạt hoạt động khác cũng được UBND tỉnh Bình Định thực hiện như: Hội chợ hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn; lễ hội cá ngừ đại dương Bình Định năm 2024; giải Cầu lông các CLB tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024; giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024 tại Bình Định; liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định…

Công Sáng