Keo Lôm nằm ở vị trí cửa ngõ của huyện Điện Biên Đông (Điện Biên), trên trục đường chính, giao thông thuận lợi. Chợ phiên Keo Lôm nằm ngay trên trục quốc lộ 12, là nơi cửa ngõ của huyện Điện Biên Đông, chỉ cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 40km.

Đường đến Keo Lôm rất đẹp. Du khách ngồi trên xe có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, những con đường uốn lượn như dải lụa kéo dài tới đỉnh Chóp Ly. Những năm qua, đỉnh Chóp Ly, đèo Keo Lôm là điểm đến yêu thích với giới phượt thủ.

W-img-3420-1.jpg
Chợ phiên Keo Lôm nằm tại đỉnh Chóp Ly, đèo Keo Lôm, ngay mặt đường chính, giao thông thuận lợi. 
W-img-3378-1.jpg
Các mặt hàng bày bán chủ yếu là nông sản của bà con dân bản. 

Đèo Keo Lôm ở Điện Biên có chiều dài khoảng 20km, là một ngọn đèo đặc trưng của đất trời phương Bắc. Con đường đèo quanh co, uốn lượn và nương theo địa hình. Càng lên cao bầu không khí càng trong lành, mát lạnh.

Tới đỉnh Chóp Ly, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh núi non bao la, biển mây bồng bềnh, huyền ảo. Đặc biệt, đồng bào các dân tộc tại đây vẫn còn bảo tồn, lưu giữ được rất nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo, từ trang phục, ẩm thực, trò chơi dân gian...

Từ những điều kiện thuận lợi như thế, chợ phiên Keo Lôm được xây dựng, quy tụ 14 gian hàng của xã, thị trấn và đông đảo hộ kinh doanh, bà con dân bản trên địa bàn. Chợ phiên được họp vào thứ 7 hàng tuần.

W-img-3359-1.jpg
Chợ phiên được kỳ vọng là nơi giao lưu, trao đổi, buôn bán hàng hóa, từ đó tạo đà phát triển kinh tế.
W-img-3406-1.jpg
Khu chợ bán nhiều mặt hàng khác nhau, từ nông sản đến đồ dùng, sản phẩm thủ công của bà con.
W-img-3412-1.jpg
Niềm vui của người đồng bào khi đến với phiên chợ. 

Sau 1 năm đi vào hoạt động, chợ phiên Keo Lôm đã trở thành nơi giao lưu, trao đổi, buôn bán hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, tạo đà phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, với đặc điểm của chợ phiên vùng cao, Keo Lôm thu hút khách du lịch thập phương trong hành trình khám phá cảnh sắc, văn hóa của người dân bản địa.

W-img-3407-1.jpg
Keo Lôm là điểm đến lý tưởng, thu hút khách du lịch thập phương trong hành trình khám phá cảnh sắc, văn hóa khi đến với Điện Biên.