Theo hãng tin CNA, tài liệu từ Tòa án quận Tân Trúc của Đài Loan (Trung Quốc) cho hay bị cáo (55 tuổi) mang họ Fan đã nuôi một con chó pitbull tại nhà ở thị trấn Tiêm Thạch. Vào ngày 10/10/2011, người hàng xóm họ Hsu đã sang nhà bà Fan để nói chuyện vào khoảng 13h. 

Bà Fan nhìn thấy người hàng xóm say rượu đang trêu chọc con chó pitbull, nhưng không kịp ngăn được vụ tấn công. Sau khi cắn vào đùi phải của Hsu, con chó vẫn không chịu buông tha.

Con chó pitbull cắn chết hàng xóm khiến nữ chủ nhân nhận án tù. Ảnh minh họa 

Thay vì hành động để ngăn chặn cuộc tấn công, bà Fan lại nhờ người sống chung nhà mang họ Chao giữ phần thân trên của Hsu, và cố gắng kéo nạn nhân ra khỏi con thú dữ. Hành động này dẫn đến tình trạng mất máu nghiêm trọng, và Hsu sau đó được tuyên bố qua đời tại bệnh viện.

Thẩm phán cho rằng, bà Fan phải nhận thức được con chó pitbull nhà nuôi là thú dữ, nhưng lại không có biện pháp bảo vệ an toàn cho người khác. Ngoài ra, con vật đáng lẽ phải đeo rọ mõm.

Xét tới yếu tố bà Fan đã thành khẩn nhận tội, và đạt được thỏa thuận bồi thường với gia đình nạn nhân, Thẩm phán tuyên phạt nữ bị cáo 5 tháng tù vì tội ngộ sát, nhưng có thể giảm xuống thành đóng tiền phạt và 2 năm quản chế. Bị cáo vẫn có thể kháng án.