đào tạo sát hạch lái xe

Cập nhập tin tức đào tạo sát hạch lái xe

Từ 1/6, học viên thi bằng lái xe không phải học lý thuyết tập trung

Từ 1/6, học viên thi bằng lái xe không bị bắt buộc học lý thuyết tập trung mà sẽ được lựa chọn hình thức học, trong đó có việc học online.

Kiến nghị xem lại quy định đăng kiểm, sát hạch giấy phép lái xe

Cử tri tỉnh Đồng Nai đề nghị xem xét lại quy định đăng kiểm xe ô tô và quy trình sát hạch thi giấy phép lái xe (GPLX), giảm bớt các loại phí để bớt gánh nặng cho người dân.

Chính thức điều chỉnh bất cập phần mềm mô phỏng thi bằng lái ô tô

Tăng thời gian đếm ngược (nghỉ) giữa các tình huống từ 3s lên 10s; kéo dài mốc chấm điểm (từ 5đ đến 0đ) để giúp học viên thi bằng lái ô tô nhận biết và thao tác bàn phím máy tính...

Mong muốn ‘cởi trói’ cho giáo viên dạy thực hành lái ô tô

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam về tiêu chuẩn trình độ chuyên môn của giáo viên dạy thực hành lái ô tô là tốt nghiệp cấp 3, có 50.000km lái xe an toàn trở lên...

Cử tri phàn nàn thiết bị giám sát đào tạo lái xe liên tục gặp sự cố

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Phú Thọ về việc ứng dụng CNTT trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Rà soát lại quy chuẩn về học trên ca bin điện tử

Mục đích của cabin điện tử giúp cho học viên được học lái trên những địa hình mà khi tập lái xe thật không có điều kiện thực hành. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng không phù hợp.

Bàn tròn: 'Tháo gỡ bất cập trong đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe'

Không sát thực tế, chỉ cần ấn bàn phím sớm 1 giây khi xử lý tình huống giao thông trong phần thi mô phỏng lái xe, lập tức học viên sẽ bị 0 điểm…là những bất cập trong phần thi mô phỏng.

Sẽ rà soát, sửa đổi quy định bất cập trong đào tạo và sát hạch lái xe

“Chúng tôi sẽ rà soát, phân tích 120 tình huống trong phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để điều chỉnh, sửa đổi đảm bảo cho người học dễ hiểu, dễ quan sát, phán đoán”, ông Lương Duyên Thống cho biết.

Thiết bị giám sát DAT ‘dở chứng’, học viên phải chạy xe lại hàng trăm km

Từ 15/6/2022, thiết bị DAT bắt buộc phải lắp trên các xe tập lái nhằm giám sát quá trình học viên học lái xe trên đường trường từ 710-810km. Thế nhưng, thiết bị này hay “dở chứng”, không ghi nhận kết quả khiến học viên phải chạy xe lại hàng trăm km.

3 giờ bắt buộc lái trên cabin ảo: Học viên khỏe cũng bỏ dở vì chóng mặt, đau đầu

Từ ngày 1/1/2023, người thi bằng lái ô tô bắt buộc phải học lái xe trên cabin điện tử. Nếu không có đủ thời gian 3 giờ thực hành, người học không được thi sát hạch. Thực tế, hàng loạt học viên dù khỏe cũng phải bỏ dở vì chóng mặt, đau đầu.

Học viên thi mô phỏng lái xe 'rụng như sung'

Chỉ cần ấn bàn phím sớm 1 giây khi xử lý tình huống giao thông trong phần thi mô phỏng lái xe, lập tức học viên sẽ bị 0 điểm. Vì quy định này, vị hiệu phó một trường tiểu học ở Hà Nội đã trượt tới 16 lần.

Bị 'tuýt còi' 2 thông tư về đào tạo, cấp bằng lái xe: Cơ quan soạn thảo nói gì?

Bộ Tư pháp cho rằng, thông tư mà Bộ GTVT quy định người dân tộc không biết đọc, biết viết tiếng Việt phải có xác nhận của UBND xã là vi phạm pháp luật. Cục Đường bộ Việt Nam đã có phản hồi.

Bộ GTVT yêu cầu làm rõ trách nhiệm sai sót trong đào tạo lái xe

Bộ GTVT yêu cầu các địa phương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến tồn tại, sai sót trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe.

Điểm danh bằng vân tay, nhận dạng khuôn mặt làm khó người học lái ô tô

Phải học tập trung trong thời gian dài, có máy điểm danh bằng công nghệ thẻ từ, thẻ chip hoặc nhận dạng vân tay, khuôn mặt khiến nhiều người có nhu cầu học lái xe ô tô bỏ cuộc.

Hoa mắt, chóng mặt khi học lái xe trên cabin điện tử

Theo ông Bùi Hoà An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, thực tế không có học viên nào ngồi 3 giờ trong cabin điện tử được. Chính ông đã lên thử và không thể quá 20 phút vì chóng mặt, nhức đầu.

Đào tạo, sát hạch lái xe: Cần khắc phục nhanh những lỗ hổng, vướng mắc

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định tại Hội nghị về việc tăng cường quản lý, phòng, chống tiêu cực và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ.