Giải half-marathon Tự hào Tổ quốc tôi do Báo Người Lao Động tổ chức trong 2 ngày 20-21/4 với cung đường thi đấu chính nằm trên địa huyện Bình Chánh, TP HCM.

Bên cạnh những chân chạy chuyên nghiệp, giải còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao, giải trí như “nữ hoàng điền kinh” Lê Tú Chinh, Phạm Văn Mách, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Trần Hữu Đông Triều, diễn viên Diệp Bảo Ngọc, Bình Minh…

dong trieu.jpeg
Cựu sao U23 Việt Nam Trần Hữu Đông Triều. Ảnh: BTC

Sau giải đấu dành cho những runner nhí, sáng 21/4 hơn 2000 VĐV chuyên và không chuyên chính thức bước vào tranh tài 3 cự ly gồm 5 km, 10 km và 21 km, tính chung cho cả VĐV phong trào lẫn chuyên nghiệp.

Chỉ sau hơn nửa giờ tranh tài, runner Nguyễn Ngọc Quý và cựu tuyển thủ quốc gia Khuất Phương Anh về nhất ở cự ly 10 km dành cho nam, nữ.

le tu chinh.jpeg
hay "nữ hoàng điền kinh" Lê Tú Chinh hào hứng tham dự giải đấu. Ảnh: BTC

Ở cự ly 5km, ba VĐV nữ Nguyễn Thị Thương, Lê Thị Thanh Huyền và Võ Thị Kim Ngân lần lượt về nhất, nhì, ba. Tương tự kết quả bảng nam thuộc về Hoàng Đức Huy, Nguyễn Văn Khang và Mai Nguyễn Hoài Bảo.

Trên đường chạy 21km, Lê Hữu Lộc, Võ Tiến Thành, Văn Viết Hùng (bảng nam) và Đoàn Thị Hiền Lê Thu Hà và Nguyễn Thị Minh Hiền (bảng nữ) là những người chiến thắng.