Với việc chỉ còn thua áo vàng Ivannov Timofei (TP.HCM Vinama) thời gian chưa đầy 1 giây, nên ở chặng 10 Petr Rikunov được các đồng đội của đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang tích cực kéo tách tốp.

Sau nhiều cuộc tấn công, đoàn đua rốt cuộc cũng nhập thành một tốp về đích ở trước Phu Văn Lâu (TP.Huế), lúc này nhiều người đã nghĩ Petr Rikunov sẽ giành lại áo vàng từ tay Ivannov Timofei, nếu như là 1 trong 3 tay đua về top đầu tiên.

laas2.jpeg
Martin Lass thắng chặng 10. Ảnh: NH

Ngoại binh người Estonia Martin Lass (CLB 620 Châu Thới Vĩnh Long) được đồng đội hỗ trợ vào vị trí thuận lợi để về đích đầu tiên kế đó là Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp).

Mọi ánh mắt lúc này hướng về Petr Rikunov khi anh cùng Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) cạnh tranh cho vị trí thứ 3 và cả hai gần như cán đích cùng lúc. 

Tình huống này buộc các trọng tài phải xem lại băng ghi hình ở nhiều góc máy khác nhau mới có thể xác định người xếp hạng ba là Lê Nguyệt Minh còn Petr Rikunov xếp hạng tư nên không thể đoạt lại áo vàng dù chỉ kém Ivannov Timofei 0,8 giây (80% giây).

aovang chang9.jpg
trong khi Petr Rikunov (áo xanh) vẫn chưa thể giành lại danh hiệu áo vàng. Ảnh: NH

Kết thúc chặng 10, các danh hiệu không thay đổi khi Ivannov Timofei giữ áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất; Petr Rikunov giữ áo xanh - vua nước rút; Nguyễn Tấn Hoài giữ áo cam cho VĐV Việt Nam có thứ hạng tốt nhất; Phạm Lê Xuân Lộc giữ áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc; Võ Minh Gia Bảo giữ áo chấm đỏ - vua leo núi.

Ngày 14/4, chặng 11 Cúp xe đạp TH TP.HCM 2024 – Tôn Đông Á với vòng đua cầu Trường Tiền – Phú Xuân tại TP. Huế với lộ trình thi đấu dài 42 km.