cuộc gọi rác

Cập nhập tin tức cuộc gọi rác

Kỷ luật người đứng đầu nhà mạng nếu 'xả' SIM rác ra thị trường

Bộ TT&TT vừa yêu cầu các nhà mạng phải xử lý triệt để vấn đề SIM rác, nếu không sẽ áp dụng mức xử phạt cao nhất là đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới và báo cáo kỷ luật người đứng đầu.

Chuẩn hóa thông tin cá nhân để xử lý vấn nạn lừa đảo và cuộc gọi rác

Năm 2023 được cho là năm bùng nổ nạn lừa đảo, đánh bạc, tín dụng đen… trên không gian mạng và vấn nạn cuộc gọi rác gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội.

Yêu cầu nhà mạng khóa 2 chiều, thu hồi SIM kích hoạt sẵn tồn kênh

Việc yêu cầu các nhà mạng khóa 2 chiều và thu hồi SIM kích hoạt sẵn đang tồn kênh là một trong những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt của Bộ TT&TT nhằm xử lý nạn SIM rác.

Khoá 2 chiều hơn 4,8 triệu thuê bao để chuẩn hóa thông tin cá nhân

Đến 30/8, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đã chuẩn hoá 7,2 triệu thuê bao, khoá 1 chiều 3,172 triệu thuê bao, khoá 2 chiều hơn 4,8 triệu thuê bao, thu hồi hơn 1,8 triệu thuê bao.

Nhà mạng đồng loạt dừng phát triển SIM qua đại lý

Viettel, VinaPhone và MobiFone đã chấm dứt việc kích hoạt phát triển thuê bao mới với các đại lý để thực thi nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Bộ TT&TT về xử lý SIM rác đang gây hệ lụy xã hội.

Sẽ hiển thị tên tòa án, công an... khi gọi điện đến người dân để chống lừa đảo

Các doanh nghiệp phải sử dụng brandname khi liên hệ với người dùng di động. Cơ quan công quyền như tòa án, công an, viện kiểm sát cũng phải dùng brandname khi gọi tới người dân.

Telesale là nguồn gốc sản sinh cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Telesale hay tiếp thị từ xa qua điện thoại được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Cần một giải pháp từ nhà mạng để chặn từ gốc

Các giải pháp để chặn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hiện nay thực tế chỉ giải quyết được phần ngọn. Trong khi đó, người dùng cần được bảo vệ từ gốc. Đây là vấn đề các nhà mạng cần phải chung tay.

Thanh tra việc sử dụng tên người khác để đăng ký SIM, đại lý vào “tầm ngắm”

Bộ TT&TT đã tổ chức 82 đoàn thanh tra để thanh tra diện rộng, lần này tập trung vào việc xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao

Thực hư tin đồn nhận cuộc gọi rác, mất tiền tài khoản ngân hàng

Dư luận đang hoang mang khi xuất hiện thông tin, chỉ cần bấm nhận một cuộc gọi rác, cuộc gọi AI, người dùng di động sẽ ngay lập tức mất tiền trong tài khoản.

Mỹ yêu cầu nhà mạng chặn tin nhắn lừa đảo

Nhà chức trách Mỹ vừa hoàn thiện quy định yêu cầu nhà mạng di động chặn các tin nhắn tự động (robotext) có khả năng phạm pháp.

Hà Nội đề nghị khóa 2 chiều 15 thuê bao phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác

Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 15 số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Cận Tết, cuộc gọi rác và tin nhắn lừa đảo tấn công người dùng Việt

Liên tục nhận tin nhắn lừa tới website giả mạo, bị làm phiền bởi cuộc gọi quảng cáo mời chào game cờ bạc,... người dùng di động không khỏi bất bình.

Người đứng đầu nhà mạng đứng trước “lằn ranh đỏ” nếu không xử lý nghiêm SIM rác

Nếu nhà mạng không tuân thủ quy định về quản lý thông tin thuê bao di động, Bộ TT&TT sẽ phải có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm người đứng đầu.

Gọi 156 báo cuộc gọi rác, xuất khẩu da giày một tháng giảm 30%

Từ ngày 1/11, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo; Tổng kim ngạch xuất khẩu da giày tháng 9/2022 đạt 2 tỷ USD, giảm 30% so với tháng 8/2022 (2,6 tỷ USD).

Sẽ chặn hiện tượng cá nhân đăng ký cả ngàn SIM để bán ra ngoài thị trường

Theo thống kê của Bộ TT&TT, hiện có tới 5.710 cá nhân sở hữu hơn 100 SIM và có 261 cá nhân sở hữu hơn 1.000 SIM trên cả nước.

Từ ngày mai, người dân nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hãy phản ánh qua đầu số 156

Bên cạnh việc phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn (đầu số 5656), Bộ TT&TT sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận bằng cuộc gọi.

Mạo danh thanh tra Sở Y tế hù dọa người dân

Chiều 7/10, Sở Y tế TP.HCM phát đi cảnh báo về việc một số đối tượng giả mạo thanh tra của đơn vị này, gọi điện thoại và hăm dọa người dân.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.