Hannah Lemon thiết kế căn phòng siêu nhỏ đầy đủ tiện nghi. Ảnh: Mirror

Hannah Lemon lớn lên ở Nhật Bản và luôn có niềm đam mê với những món đồ chơi tí hon từ khi còn nhỏ. Cô thích chơi với những chiếc ô tô nhỏ bằng đất sét hay ngôi nhà tí hon của gia đình Sylvanian.

Đến tuổi đi học, cô rời bỏ "thế giới thu nhỏ kỳ diệu" và dành toàn bộ thời gian tập trung cho việc học. Nhưng cô luôn dành tình yêu cho những điều nhỏ bé.

Bước ngoặt tới khi Hannah chuyển đến Anh sinh sống, cô bắt đầu làm nhiếp ảnh gia tự do và đi du lịch nhiều nơi. Đại dịch xảy ra, cô không thể ra ngoài, thời gian rảnh ở nhà nhiều hơn nên cô nảy ra ý tưởng làm đồ siêu nhỏ.

Căn nhà nhỏ đầy đủ tiện nghi do Hannah làm. Ảnh: Mirror

"Tôi muốn tận dụng thời gian ở nhà để sáng tạo làm điều gì đó. Tôi quyết định sử dụng đất sét khô để nặn thành hình nhỏ xinh. Thu gom các mảnh bìa cứng, nhựa và kim loại rồi biến thành những căn nhà siêu nhỏ. Tôi nghĩ mọi người đều có ký ức tuổi thơ nào đó liên quan những món đồ chơi thu nhỏ, cho dù đó là xe đua hay nhà búp bê. Món đồ nhỏ mang lại cảm giác ấm áp bên trong", Hannah cho biết.

Cô bắt đầu làm những cái cây, ngôi nhà, căn phòng đầy đủ đồ dùng nội thất. Tất cả đều nhỏ xíu, đáng yêu. Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, hình ảnh mô hình nhà nhỏ của Hannah lan truyền chóng mặt.

Cô nảy ra ý tưởng kinh doanh, vừa làm đồ nhỏ xíu thoả mãn đam mê vừa bán kiếm thêm tiền. Cô đăng bán những đồ nhỏ bé với giá từ 179 USD trên các sàn thương mại điện tử.

Hannah làm mô hình phòng của bố trong căn nhà ở Nhật Bản. Ảnh: Mirror
Hannah bỏ nhiều công sức và thời gian để làm nên những mô hình nhà siêu nhỏ. Ảnh: Mirror

Từ những căn nhà nhỏ xíu, cô tạo ra cả ngôi làng nhiều chi tiết và nhiều sản phẩm sáng tạo khác. Cô thích làm những đồ vật mới, thách thức hơn như bản sao hòn đảo nhỏ, cây đàn guitar cỡ bằng móng tay.

Làm tiểu cảnh không hề dễ dàng. Hannah có khi mất tới 4 ngày để làm ra mô hình cây trồng trong nhà. Những người có cùng sở thích đánh giá cao tính thẩm mỹ, thời gian và công sức cô bỏ ra. Các sản phẩm của cô cứ đăng lên mạng là bán hết ngay lập tức.

Không chỉ là món đồ sưu tầm, những thứ nhỏ bé có thể là liều thuốc giảm căng thẳng. Theo Mirror, chỉ cần xem các video về đồ ăn nhỏ hay sắp xếp một ngôi nhà búp bê có thể mang lại cảm giác thư thái cho người xem.

Ben Warren, người sáng lập Câu lạc bộ Giảm căng thẳng ở Anh giải thích rằng những đồ vật nhỏ hấp dẫn do có tính chất đặc biệt.

"Mặc dù có thiết kế quen thuộc nhưng kích thước nhỏ của là điểm độc đáo. Sự kết hợp giữa quen thuộc và mới lạ khiến những món đồ nhỏ bé trở nên đáng yêu. Chúng mang lại cho người ta cảm giác kiểm soát được cuộc sống, giảm căng thẳng, áp lực", Ben cho biết.