Chiều 24/4, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 1222/UBND-TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); thông tin trả lời báo chí theo quy định, và báo cáo về UBND thành phố trước ngày 27/4.

thanhtri00 00 02 09still001.jpg
Nam giới (mặc áo đen) liên tục áp sát, to tiếng với nhà báo. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, theo tường trình của 2 nhà báo N.V.C. (báo Thời báo VTV) và M.H.M. (báo Vnexpress), khoảng 18h25 ngày 23/4, họ nhận được tin báo xảy ra hỏa hoạn ở khu nhà xưởng tại thôn Việt Yên (xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và đến tác nghiệp.

Trong quá trình tác nghiệp, 2 người đứng trên đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (cách hiện trường vụ cháy khoảng 50m) để ghi hình thì bất ngờ có 3 đối tượng nam giới áp sát, dùng lời lẽ thô tục lăng mạ, đe dọa và cản trở.

Không dừng lại, các đối tượng này còn giật điện thoại của 2 nhà báo rồi ném xuống đất, hành hung, đánh vào đầu gây chảy máu vùng thái dương trái của nhà báo N.V.C. và đánh vào mặt, bóp cổ, đạp ngã nhà báo M.H.M.

Các đối tượng được xác định gồm: 1 nam giới mặc áo sơ mi kẻ, khoảng 45-50 tuổi; 1 người mặc áo đen cộc tay và 1 nam giới (chưa xác định rõ).

Cũng theo tường trình của 2 nhà báo, khi bị đánh gây thương tích, họ đã hô hoán và chạy về phía lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì bị 3 đối tượng tiếp tục đuổi, đạp khiến điện thoại cá nhân bị rơi vỡ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, 2 nhà báo đã đến trụ sở Công an huyện Thanh Trì để trình báo. Tại cơ quan công an, Đội Cảnh sát hình sự đã hướng dẫn họ làm đơn trình báo, lấy lời khai và thu thập ảnh, video ghi lại sự việc.

Đến 23h cùng ngày, lực lượng chức năng đưa 2 nhà báo đến Bệnh viện Nông nghiệp để kiểm tra vết thương, giám định thương tích.

Hiện Công an huyện Thanh Trì đang tiếp tục thu thập các chứng cứ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật.