Kể từ ngày chồng gặp nạn qua đời, chị Phan Thị Hiền (SN 1987, trú thôn Yên Lập, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) không đêm nào chợp mắt được. Chị không tin được rằng cuộc gọi sau giờ phụ hồ lại là lần nói chuyện cuối cùng của hai vợ chồng. Nghĩ đến đứa con 7 tháng trong bụng, nước mắt chị lại chảy dài.

Vào khoảng 20h30 một ngày cuối năm 2023, sau khi tan làm, anh Thuận ngồi nghỉ ngơi, nói chuyện điện thoại với các con thì bị ông Hoàng Đức Thôn (SN 1973, trú phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) dùng súng tự chế vốn định bắn chuột, nhưng lại bắn trúng vùng ngực của anh Thuận khiến anh tử vong tại chỗ.  

mang bau can loc.jpg
Anh Thuận mất đột ngột, để lại hai đứa con thơ cùng người vợ đến ngày sắp vượt cạn. Ảnh: Thiện Lương

"Tối hôm xảy ra sự việc, anh Thuận gọi điện về động viên tôi ở nhà cố gắng, chăm sóc hai đứa con để anh đi phụ hồ, có tiền trả bớt nợ nần. Khi các con đang nói chuyện vui vẻ với bố thì nghe tiếng động lớn, anh Thuận thả điện thoại xuống. Liền sau đó, tôi nói chuyện thấy anh không đáp nữa, xung quanh có nhiều tiếng ồn ào, bảo "có người trúng đạn" rồi", chị Hiền nấc nghẹn.

Nghi có chuyện chẳng lành, chị hoảng sợ gọi điện hỏi han đồng nghiệp của chồng thì biết được người gặp hoạ chính là chồng mình. Tin dữ khiến người vợ như muốn ngất đi.

mang-bau.jpg
Chị Hiền òa khóc khi nhắc về nỗi đau đột ngột

Vợ chồng chị Hiền kết hôn, lần lượt sinh được 2 con Trần Phi Hiếu (13 tuổi) và Trần Phi Hoàn (10 tuổi). Hiện chị đang mang bầu tháng thứ 7. Cuộc sống gia đình phụ thuộc vào mấy sào ruộng khoán, thu nhập bấp bênh nên ngoài thời gian làm ruộng, anh Thuận lại chăm chỉ đi phụ hồ, xúc cát sỏi cho các công trình. Để hỗ trợ chồng có thêm tiền nuôi con ăn học, chị Hiền đi giúp việc nhà.

mang-bau-nam.jpg
Chị Hiền không biết xoay xở ra sao khi sắp đến ngày sinh, hai con đang còn tuổi ăn học. Ảnh: Thiện Lương

Đồng lương ít ỏi của hai vợ chồng chỉ đủ để nuôi các con và tiêu vặt hằng ngày. Chị Hiền quyết định vào TP.HCM làm giúp việc, chồng phụ hồ. Đến lúc mang bầu, chị trở về quê thì chồng gặp nạn. Ngỡ tưởng chỉ cần chăm chỉ làm lụng thì ông trời không phụ lòng người. Nào ngờ số phận bất hạnh khiến gia đình chị mất đi trụ cột.

mang-bau-ba.jpg
Hai đứa con đang tuổi ăn học của anh Thuận đang cần sự giúp đỡ. Ảnh: Thiện Lương

Ngôi nhà mới xây lên chưa được bao lâu, nợ còn chưa trả hết thì anh Thuận gặp chuyện. "Chúng tôi vẫn đang nợ 150 triệu đồng, giờ bụng mang dạ chửa, hai đứa lớn đang đi học, thật chẳng dám nghĩ tới tương lai", người vợ cúi đầu bất lực.

Kể từ ngày bố mất, bé Trần Phi Hiếu buồn bã. Trong ánh mắt của cậu bé 13 tuổi đã thấu hiểu được sự mất mát lớn khi bố không còn trên đời. "Em thương mẹ, thương bố nhiều lắm, nhưng bố đi không trở về với em nữa rồi. Nhiều đêm học bài xong, thấy mẹ vẫn đang nằm khóc vì thương bố, em không biết làm gì để giúp mẹ", Hiếu đau lòng nói.

Ông Đặng Đình Vinh, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Thuận hết sức khó khăn. "Anh Thuận đi phụ hồ, chẳng may bị bắn nhầm dẫn đến tử vong, để lại vợ bầu cùng hai con thơ đang tuổi ăn học. Mong rằng các nhà hảo tâm thương giúp đỡ, để vợ con của anh Thuận sớm vượt qua biến cố đau thương", ông Vinh nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: chị Phan Thị Hiền, thôn Yên Lập, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0362.682.051 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.048 (chị Phan Thị Hiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081