XEM CLIP:

Ông Nguyễn Vũ Hải, Phó Cục trưởng và ông Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng các lãnh đạo, cán bộ của Phòng Tàu sông thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam bị cáo buộc là có các sai phạm, tiêu cực liên quan hoạt động đăng kiểm thủy nội địa.

Các bị can này vừa bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

dang kiem vn1.png
Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Vũ Hải - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: CA

Riêng bị can Trần Kỳ Hình (cựu Cục trưởng) trước đó 1 năm, cũng vào ngày 16/1, ông này đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố về tội “Nhận hối lộ” trong vụ án liên quan đến các sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm đường bộ.

dang kiem vn2.png
dang kiem vn3.png
Ông Nguyễn Vũ Hải bị cho là có liên quan đến sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện đường thuỷ nội địa 

Cũng trong giai đoạn này, ông Đặng Việt Hà (là Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) cũng bị khởi tố, bắt tạm giam về cùng tội danh.

Diễn biến điều tra sai phạm liên quan hoạt động đăng kiểm thủy nội địa, mới đây, tổ công tác của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có mặt để tiến hành khám xét tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và Phòng tàu sông.

dang0 kiem vn4.png
Tổ công tác của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có mặt tại Cục Đăng kiểm Việt Nam
dang kiem 3.png
Khám xét phòng làm việc của ông Nguyễn Vũ Hải. Ảnh: CA
dang kiem 2.png
Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Bùi Quốc Hưng, là Trưởng phòng Tàu sông thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: CA
dang kiem vn7.png
dang kiem vn8.png
Và khởi tố, bắt tạm giam các lãnh đạo, cán bộ của Phòng Tàu sông thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ảnh: CA
dang kiem vn5.png
Công an khám xét phòng làm việc của các bị can. Ảnh: CA
dang kiem vn9.png
Công an TP.HCM đã khởi tố đối với ông Trần Kỳ Hình (cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) về 2 tội danh để điều tra sai phạm tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện đường thuỷ nội địa lẫn đăng kiểm phương tiện đường bộ. Ảnh: CA
dang kiem 01 994.jpeg
Liên quan đến đại án tiêu cực trong ngành đăng kiểm nói chung, đến nay Công an TP.HCM đã khởi tố 9 vụ án với 251 bị can về nhiều tội danh, trong đó có ông Đặng Việt Hà (Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam). Ảnh: CA