Quần áo quyết định mức độ không khí có thể lưu thông trên da, cũng như khả năng cho phép hơi nóng và độ ẩm (mồ hôi) bốc hơi. Nếu mồ hôi không thể thoát khỏi da, thì cả nhiệt độ cơ thể và cảm giác khó chịu đều tăng lên.

Quần áo cũng là lớp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. Hiệu quả chống nắng và ngăn các tia có hại còn tùy thuộc vào từng chất liệu cũng như một số yếu tố khác.

Vì vậy, việc lựa chọn trang phục phù hợp với ngày nắng nóng rất quan trọng. Business Day đưa ra một số lời khuyên giúp mọi người luôn mát mẻ, an toàn mà không ảnh hưởng đến phong cách thời trang.

Chất liệu

Quần áo mùa hè nên làm bằng chất liệu thoáng khí, chẳng hạn như cotton, vải lanh. Những loại vải này sẽ không khiến bạn cảm thấy bí bách và đổ mồ hôi nhiều hơn khi nóng.

Quần đùi làm từ cotton hoặc vải lanh là những lựa chọn tốt để giữ mát trong ngày nóng. Áo phông và áo sơ mi có cổ làm từ vải lanh hoặc vải jersey cũng rất phù hợp để mặc đi chơi, đi làm.

mac gi mua he anh 1

Nên lựa chọn chất liệu mỏng nhẹ, thông thoáng cho ngày hè.

Ngược lại, các loại vải như polyester, nylon và lụa không phải là chất liệu thoáng khí. Chúng sẽ khiến bạn đổ mồ hôi và lưu lại mùi cơ thể, khiến những ngày oi bức trở nên khó chịu hơn rất nhiều.

Bạn cũng nên tránh mặc quần áo làm từ sợi nhân tạo hoặc len, vì khá bí bách, có thể tạo cảm giác châm chích da.

Màu sắc

Khi chọn quần áo cho ngày nóng, bạn nên chọn những loại vải có màu sáng. Những màu sáng sẽ hấp thụ ít ánh nắng mặt trời hơn so các gam màu tối.

Tránh quần áo có màu tối hoặc tông màu trang sức, như ngọc lục bảo, tím hoặc xanh lam. Bạn cũng không nên mặc nguyên cây đen, vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy nóng hơn trong thời tiết ngày hè.

Nhưng khi mặc trang phục trắng ra đường, mọi người cần lưu ý chọn những chất liệu chống tia UV hoặc đủ dày để ngăn ánh nắng chiếu lên da.

Kiểu dáng

Nếu muốn thoải mái, thoáng mát, mọi người cần tránh đồ bó sát, khó vận động. Quần áo càng rộng thì vải càng ít tiếp xúc với da và cơ thể sẽ cảm thấy mát mẻ hơn.

Nếu không phải ra ngoài nhiều, bạn có thể chọn những bộ trang phục ngắn, rộng, thoải mái. Nhưng khi ra đường, cần che chắn da cẩn thận, kết hợp bôi kem chống nắng đầy đủ.

mac gi mua he anh 2

Trang phục mùa hè nên thoải mái, sáng màu.

Master Class khuyên bạn nên loại bỏ những chiếc quần jeans bó sát khỏi tủ đồ mùa hè. Thay vào đó, bạn có thể thử kết hợp các loại chân váy hoặc quần dài dáng rộng.

Ngoài ra, mọi người cũng nên tối giản phụ kiện. Dây chuyền hoặc vòng tay lủng lẳng có thể dính vào da khi trời nóng. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn một phụ kiện nổi bật khi phối đồ.

Riêng đối với dân văn phòng, mặc quần áo nhiều lớp là một phần quan trọng trong phong cách thời trang ngày hè. Nếu văn phòng của bạn có điều hòa, trang phục nhiều lớp sẽ giúp cơ thể dễ dàng thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ môi trường liên tục.

Theo Zing