Tự học là khả năng tự tìm hiểu, nắm bắt và phát triển kiến thức mà không phụ thuộc quá nhiều vào sự hướng dẫn trực tiếp từ người khác. Trong việc học tiếng Anh, tự học là kỹ năng quan trọng để các bạn học sinh, sinh viên trau dồi vốn từ, cải thiện ngữ pháp và giao tiếp tốt.

Theo anh Tú Phạm - Founder Công ty Cổ phần Công nghệ PREP, đồng thời là giáo viên với gần 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, kỹ năng tự học sẽ là “chìa khoá" giúp học sinh, sinh viên nắm chắc 90% cơ hội sử dụng thành thạo tiếng Anh. Vì vậy, các bạn cần xây dựng kỹ năng tự học ngôn ngữ này ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để đạt được những thành tích mà bản thân mong muốn trong tương lai.

Xác định mục tiêu học tiếng Anh

Anh Tú Phạm chia sẻ, để học tiếng Anh tốt, người học cần xác định mục tiêu học tiếng Anh cụ thể theo mô hình SMART với 5 thành phần: Specific (cụ thể), Measurable (đo lường được), Achievable (khả năng thực hiện), Realistic (tính thực tế), Time-bound (khung thời gian). Điều này giúp các bạn biết cần đạt được gì cũng như tập trung vào kết quả cuối cùng để không bị sao nhãng bởi những yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến tinh thần tự học. 

Xác định mục tiêu học tiếng Anh sẽ giúp các bạn tăng động lực khi tự học 

Xây dựng kế hoạch học tập phù hợp

Kế hoạch học tập phù hợp sẽ giúp người học đảm bảo sự tiến bộ liên tục và duy trì khả năng tự học hàng ngày. Các thành phần cần có của một kế hoạch tự học thông minh bao gồm: 

Lịch học: Xác định thời gian dành cho việc tự học mỗi ngày đồng thời chia nhỏ thời gian cho các mục tiêu như học từ vựng, ngữ pháp, luyện nghe, đọc hay viết.

Các hoạt động học tập: Liệt kê những hoạt động tự học như xem video học tiếng Anh 30 phút mỗi ngày, đọc một bài báo tiếng Anh mỗi ngày, tham gia vào cuộc hội thoại tiếng Anh hàng tuần…

Tài liệu tham khảo và nguồn học liệu: Xác định các tài liệu, sách, ứng dụng, video hoặc khoá học mà bạn sẽ sử dụng để tự học. Tuy nhiên, cần đảm bảo những tài liệu này phù hợp với mục tiêu học tập cũng như năng lực, trình độ hiện tại của bạn để không cảm thấy chán nản hay mất động lực khi tự học một mình. 

Lựa chọn hình thức tự học thông minh

Để đảm bảo việc học hiệu quả, ngoài các yếu tố trên, người học có thể lựa chọn hình thức tự học tiếng Anh phù hợp với mục tiêu của bản thân. Trong đó, học online là hình thức học hiệu quả giúp các bạn chủ động về thời gian và không gian học. Ngoài ra, khi học online các bạn cũng sẽ dễ dàng lựa chọn chương trình học tập phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân. Từ đó, các bạn có thể tập trung vào các phần cần phát triển như từ vựng, ngữ pháp, khả năng nghe hiểu, luyện viết hay kỹ năng giao tiếp… để phục vụ cho mục đích sử dụng tiếng Anh. 

Tự học tiếng Anh online với bộ đôi phòng ảo Speaking và Writing tại Prep

Vài năm gần đây, IELTS là chứng chỉ được nhiều người trẻ lựa chọn với các mục đích sử dụng khác nhau như cộng điểm, xét tuyển thẳng vào đại học hay đi du học, làm việc tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia. 

Với mong muốn đồng hành cùng các bạn học sinh, sinh viên luyện thi chứng chỉ IELTS, Công ty Cổ phần Công nghệ PREP đã cho ra mắt bộ đôi phòng ảo Speaking (Nói) và Writing (Viết) trên Prep - Nền tảng học và luyện thi thông minh, giúp người học có môi trường học tập toàn diện để rèn luyện khả năng tự học tiếng Anh mỗi ngày.

Giao diện luyện thi Speaking và Writing ảo tại Prep

Điểm nổi bật của bộ đôi này là ứng dụng công nghệ Deep Learning (AI) độc quyền chấm chữa chi tiết bài nói và viết của người học với kết quả chính xác lên đến 80%. Qua đó, giúp người học cải thiện 2 kỹ năng này và đạt điểm cao trong bài thi IELTS. 

Một ưu điểm nữa của khoá học IELTS tại Prep đó là tính năng tương tác (interactive video) giúp người học tương tác 1-1 với bài giảng. Nhờ đó, người học sẽ tăng sự tập trung, chủ động trong quá trình học và không còn cảm thấy cô đơn khi phải tự học một mình bởi luôn có sự tương tác qua lại với giáo viên như tham gia một lớp học thật. 

Hiện tại, bộ đôi phòng ảo đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người học trong khóa Prep for IELTS. Sắp tới, Prep sẽ tiếp tục ra mắt tính năng này cho khóa học Prep for TOEIC để giúp sinh viên và người đi làm có môi trường luyện tập, thực hành, cải thiện kỹ năng trước khi thi thật nhằm chinh phục điểm số TOEIC như mong muốn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về khoá học, truy cập website: prep.vn hoặc hotline 0931 42 88 99 để được tư vấn miễn phí. 

Doãn Phong