Đại diện Báo VietNamNet vừa phối hợp với UB MTTQ huyện Hương Khê, lãnh đạo UBND xã Lộc Yên đến thăm gia đình anh Lê Đình Hoàn (SN 1990) và chị Ngô Thị Đào (SN 1994) trú xóm Tân Lập, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), trao hơn 76 triệu đồng tới bé Lê Ngô Trường Phát (19 tháng tuổi).

Bé Lê Ngô Trường Phát là con trai của anh Hoàn và chị Đào. Chị Đào mang song thai chưa được bao lâu thì trở dạ sinh non. Người anh mất, còn Trường Phát chào đời với cân nặng 0,7kg. Đứa trẻ buộc phải nằm lồng kính để níu giữ sự sống. Khi Trường Phát nằm lồng kính được 5 ngày thì bé bị xuất huyết não, sau đó biến chứng não ủng thủy.

Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao món quà của độc giả tới bé Trường Phát

Con sinh ra giữa thời điểm TP HCM bước vào tâm dịch Covid-19, lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, sức khỏe yếu nên không thể phẫu thuật khiến đầu mỗi ngày một phình to. Thấy bệnh con ngày một trở nặng, vợ chồng chị Đào đưa con về nương nhờ ông bà ngoại ở Hà Tĩnh, tiếp tục đi bệnh viện điều trị. Cách đây 8 tháng, do chỉ số Kali trong máu không ổn định, chưa thể tiến hành phẫu thuật, bác sĩ cho bé về nhà chăm sóc.

Mấy năm làm công nhân ở miền Nam với đồng lương ít ỏi, hai vợ chồng tích góp được ít tiền đều đổ dồn vào việc chạy chữa cho con. Bệnh tình của Trường Phát cần mẹ túc trực 24/24 nên chị Đào phải ở nhà chăm sóc con, không có thời gian đi làm thuê để có thêm kinh phí lo chữa bệnh.

Bé Phát vừa trải qua đợt phẫu thuật

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết: "Mẹ nghèo bất lực nhìn con trai 18 tháng tuổi thoi thóp vì bạo bệnh", nhiều nhà hảo tâm đã bày tỏ sự quan tâm. Thông qua tài khoản của Báo, độc giả đã gửi ủng hộ Phát số tiền 76.519.388 đồng. Món quà này đã được đại diện Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay gia đình bé.

Đón nhận tình cảm của độc giả, chị Đào xúc động cho biết: "Đầu của Phát phình to, đường kính quá lớn nên hai vợ chồng mới đưa con ra Hà Nội mổ. Giờ đưa cháu về nhà tiếp tục theo dõi, nếu có hiện tượng lạ, bác sĩ bảo phải đưa tới bệnh viện. Số tiền hơn 76 triệu đồng của mọi người thông qua báo VietNamNet gửi ủng hộ, đối với gia đình em vô cùng lớn. Em thấy xúc động và biết ơn mọi người rất nhiều, nhờ có tấm lòng của các nhà hảo tâm mà chặng đường tìm sự sống cho con bớt gian nan hơn".