Ngày 29/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 5, TP.HCM cho biết, đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Huỳnh Ngọc Trâm (33 tuổi, quê Bến Tre, tạm trú quận Tân Bình) để mở rộng điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22/4, chị T.T. (36 tuổi, quê Long An) đến Công an phường 12, quận 5 trình báo về việc bị 1 người lạ chuốc thuốc mê, cướp tài sản xảy ra tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

cuop tai san 1.png
Đối tượng Huỳnh Ngọc Trâm. Ảnh: CACC

Cụ thể, chị T.T. đang chăm sóc cha ruột tại bệnh viện trên. Ngày 10/4, chị T.T. đang ngồi chờ tại khoa cấp cứu của bệnh viện thì có 1 phụ nữ tiếp cận, trò chuyện.

Người này mời chị T.T. uống 1 ly nước khiến sau đó chị rơi vào mê man, không biết gì; đến khi thức giấc thì phát hiện mất sạch tài sản mang theo.

Vì bận chăm sóc cha ruột đang bệnh nên nhiều ngày sau chị T.T. mới đến công an trình báo.

Nhận định vụ việc có tính chất phức tạp, có thể đối tượng gây án chuyên nghiệp, nên Công an quận 5 vào cuộc, khởi tố vụ án, phối hợp với Công an phường 12 để điều tra, truy xét.

Ngay sau đó, Công an phường 12 tiếp tục nhận tin trình báo của  bà N.H. (48 tuổi, quê Tiền Giang) cũng bị 1 người phụ nữ tiếp cận lấy sạch tài sản bằng thủ đoạn tương tự vào chiều 23/4.

cuop tai san 2.png
Tang vật mà công an thu giữ khi khám xét nơi ở của Trâm. Ảnh: CACC

Nhận định 2 vụ trên có thể cùng 1 đối tượng gây ra, Công an quận 5 tập trung điều tra và đã khoanh vùng được đối tượng Huỳnh Ngọc Trâm. Trưa 25/4, ban chuyên án đã bắt giữ Trâm.

Qua đấu tranh, Trâm thừa nhận hành vi. Trâm khai, cần tiền tiêu xài nên thực hiện kế hoạch cướp tài sản. 

Trâm tiếp cận với những người phụ nữ ngồi một mình tại bệnh viện. Khi trò chuyện tạo lòng tin, Trâm mời nạn nhân 1 ly nước có pha thuốc an thần khiến họ rơi vào trạng thái mê man rồi lấy sạch tài sản tẩu thoát. Bước đầu, Trâm thừa nhận thực hiện 3 vụ chuốc thuốc mê, cướp tài sản của 3 người phụ nữ, trong đó có chị T.T và bà N.H. nói trên.

Khám xét nơi ở của Trâm, cơ quan công an thu giữ 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 xe gắn máy, 25 triệu đồng và những tang vật khác.