Barca là một trong những CLB nhận tin tồi tệ từ kỳ FIFA Days tháng 11, với việc Gavi bị rách dây chằng chéo trước đầu gối phải, dự kiến phải nghỉ thi đấu từ 7-9 tháng.

gavi chan thuong 1.jpg
Gavi sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn

Sao trẻ của Barca phải rời sân trong nước mắt vào phút 26 sau một pha tranh chấp trên không ở trận Tây Ban Nha 3-1 Georgia, vòng loại EURO 2024 ngày 19/11.

Đây là một đòn giáng nặng nề cho Barca cũng như bản thân Gavi. Ngoài việc phải nghỉ thi đấu đến hết mùa, Gavi cũng lỡ luôn 2 giải đấu quan trọng VCK EURO 2024 và Thế vận hội Olympic cùng Tây Ban Nha.

Ở tuổi 19 nhưng Gavi giữ một vai trò quan trọng trong đội hình của Xavi. Anh đã chơi 12 trận ở La Liga cũng như 3 trận tại Champions League cho Barca, ghi 2 bàn cùng 1 kiến tạo.

gavi chan thuong.jpg
Tiền vệ trẻ rời sân trong nước mắt

Do Gavi dính chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ ĐTQG nên FIFA có trách nhiệm ‘đền bù’ cho Barca khi CLB vẫn gánh lương cầu thủ trong lúc họ không thể ra sân thi đấu.

Với thời gian nghỉ dự kiến có thể lên đến 9 tháng nên khoản bồi thường cao nhất đội bóng xứ Catalan nhận được khoảng 5,5 triệu euro dựa theo mức 20.548 euro/ngày.

Chắc chắn Xavi chỉ mong tuyển Tây Ban Nha và FIFA trả lại một Gavi mạnh khỏe như ban đầu, nhưng đó là rủi ro sân có và khoản trên giúp Barca trang trải phần nào trong bối cảnh tình hình kinh tế của họ còn khó khăn.

Barca hiện đứng thứ 3 La Liga với 30 điểm, kém Girona dẫn đầu 4 điểm và Real Madrid là 2 điểm. Ở Cúp C1 thì họ suýt đoạt vé sớm vòng 16 đội ở lượt đấu thứ 4 nên chỉ là vấn đề thời gian.