Hơn 70 ngư dân đã mất tích sau khi cơn bão nhiệt đới Wutip (bão số 10) nhấn chìm ba chiếc thuyền đánh cá trên biển Đông, cách tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) 330km.

TIN BÀI KHÁC:


"Ba thuyền đánh cá đã bị lật kể từ trưa Chủ nhật," Tân Hoa xã trích lời các nhà chức trách hải quân Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ đã cứu được 14 người. Được biết, tổng cộng đã có 5 thuyền Trung Quốc chở 171 ngư dân đã bị mắc kẹt trên biển vì bão Wutip, được dự kiến sẽ đổ xuống Việt Nam vào hôm thứ Hai (30/9) trước khi tấn công vào Thái Lan vào ngày mai, 1/10.

Các nhà chức trách Thái Lan cảnh báo sẽ có mưa lớn trút xuống những khu vực vốn đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ít nhất 22 người đã thiệt mạng trong đợt lụt năm nay ở Thái Lan.

"Chúng tôi dự kiến tình hình lụt lội sẽ nghiêm trọng hơn," Teerat Ratansevi, một phát ngôn viên của chính phủ cho biết. "Các binh sĩ đã được yêu cầu tới để giúp sơ tán người dân bị mắc kẹt tại vùng lũ."

Trong khi đó, các nhà chức trách tại miền trung Việt Nam đã đưa trẻ em và người già tới các trường học và những ngôi nhà kiên cố trước khi cơn bão tới.

Tại tỉnh Quảng Trị, ước tính có khoảng 82.000 người cần được sơ tán nếu bão Wutip tấn công trực tiếp.

Việt Nam sẽ có mưa lớn tại một số tỉnh miền Trung trong khi lũ lụt và sạt lở đất có thể tấn công khu vực vào cuối tuần này.

Các cơn bão nhiệt đới tập hợp sức mạnh từ nước biển ấm và có xu hương tiêu tan sau khi đổ bộ. Chúng thường tấn công Đài Loan, Nhật Bản, Philippines, Hong Kong và miền nam Trung Quốc trong suốt mùa mưa bão, kéo dài từ đầu hè tới cuối thu.

Sầm Hoa (Theo CNA/Reuters)