Bà Hoàng Thị Thanh Tư (trú khu 6, thôn Chùa, xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) là nhân vật trong bài viết: “Goá phụ nghèo chạy ngược xuôi mong Tết có bữa cơm no cho các con”.

ca09c48a cd8c 4cc3 85f8 2e142c06c85c.jpg
Đại diện Báo VietNamNet và chính quyền địa phương trao hơn 22 triệu đồng đến gia đình bà Hoàng Thị Thanh Tư.

Năm 1990, bà Tư kết hôn cùng ông Nguyễn Văn Hùng, sinh con trai đầu lòng Nguyễn Công Viện. Bởi cuộc sống khó khăn, ông bà rời xa quê, lặn lội từ Quảng Ninh gánh than đến lên Lạng Sơn, Lào Cai phụ hồ, trồng mía. Mải lo làm lụng nên khi con trai đến tuổi đi học, ông bà thấy biểu hiện lạ, đưa đi khám mới ngỡ ngàng khi hay con mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Năm 2015, để có tiền lo thuốc thang cho con trai, ông Hùng tiếp tục lên Lạng Sơn phụ hồ. Song vào tháng 02/2023, ông gặp tai nạn gãy xương tay, chẳng có tiền nên chỉ đắp thuốc. Thấy tay mãi không khỏi, ông đến bệnh viện kiểm tra thì bàng hoàng nghe tin mình bị ung thư phổi, gan di căn vào xương.

Chồng mất, một mình bà Tư gồng gánh nuôi con trai bị tâm thần phân liệt. Cảm thương trước hoàn cảnh của bà, bạn đọc Báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ số tiền hơn 22 triệu đồng.

Cũng trong đợt này, Báo VietNamNet đã trao 13.280.820 đồng đến anh Phạm Văn Thanh ở xóm 7 xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Anh Thanh là nhân vật trong bài viết: "Không có tiền, người đàn ông câm điếc khổ sở chống chọi bệnh tật”.

a84eb910 2bd6 46a6 92f7 a542c84dfd97.jpg
Bạn đọc giúp đỡ anh Thanh số tiền hơn 13 triệu đồng.

Ông Phan Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Bình Hòa gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

“Chúng tôi mong rằng ngoài trường hợp anh Phạm Văn Thanh, qua Báo VietNamNet, địa phương sẽ còn nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của những tấm lòng thơm thảo", ông nói.