Tuyển Việt Nam cùng Indonesia đang bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho lượt trận thứ 3, giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2026/Asian Cup 2027.

Cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội trong khuôn khổ Asian Cup 2023 có kết quả nghiêng về Indonesia, khiến HLV Philippe Troussier chịu nhiều chỉ trích.

viet nam indonesia.jpg
Tuyển Việt Nam có 2 trận liên tiếp với Indonesia

Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Indonesia trước tuyển Việt Nam kể từ 2016, với chuỗi 6 trận chỉ thua và hòa (trong đó, có 4 trận liên tiếp không ghi bàn).

Sau khi tuyển Việt Nam công bố danh sách sơ bộ 33 tuyển thủ, nhà báo Indonesia, Ramdani Bur, đưa ra nhận định về những vấn đề mà HLV Troussier đối mặt.

Trong bài viết của mình, nhà báo Ramdani cho rằng HLV Troussier có thể gặp nhiều khó khăn trước người đồng nghiệp Shin Tae-yong.

Hiện tại, hợp đồng của HLV Shin sắp hết hạn. Quá trình gia hạn giữa ông với LĐBĐ Indonesia (PSSI) phụ thuộc đáng kể vào 2 trận gặp tuyển Việt Nam.

troussier viet nam asian cup.jpg
HLV Troussier đang chịu nhiều áp lực

Nhà báo Ramdani nhận định: "Ông Troussier có thể gặp nhiều thử thách trước đồng nghiệp Shin Tae-yong, khi tuyển Việt Nam gặp lại Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Kể từ khi trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam, HLV Troussier chỉ có được 4 chiến thắng và thua 8 trong 12 trận chính thức".

Trong khi đó, nhà báo Admiraldy Eka Saputra đề cập đến những kỷ niệm không vui chiến chiến lược gia người Pháp khi đối đầu Indonesia.

"Câu chuyện buồn của HLV Troussier với tuyển Việt Nam, người luôn thua mỗi khi gặp Indonesia", Saputra bình luận.

"Các đội tuyển Indonesia chưa bao giờ thua Việt Nam do HLV Troussier chỉ đạo. Đã có 2 cuộc gặp từ khi nhà cầm quân người Pháp xuất hiện.

Ở SEA Games 2023, Indonesia thắng 3-2. Gần đây là chiến thắng 1-0 tại Asian Cup, với bàn duy nhất được ghi bởi Asnawi Mangkualam từ chấm phạt đền".