Bà Lê Thị Dung (xóm Tồn Thành Đông, xã Giao Thịnh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) là nhân vật trong bài viết: “Vợ kiệt quệ chăm chồng con đều sống cảnh thực vật” .

cd310948 b310 4f50 9539 e7d43c71a2ed.jpg
Báo VietNamNet cùng Hội chữ thập đỏ huyện Giao thủy và lãnh đạo UBND xã Giao Thịnh trao số tiền hơn 21 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ đến tận tay gia đình bà Lê Thị Dung.

Vợ chồng bà Dung có 3 người con đều không được khoẻ mạnh. Con gái út Trần Thị Thủy (SN 1995) đến năm 15 tuổi thì bị viêm não Nhật Bản. Căn bệnh diễn biến quá nhanh, lại thêm không có điều kiện chạy chữa kịp thời, người thiếu nữ lâm vào cảnh thực vật, cả đời chỉ nằm một chỗ.

Các con đều bệnh tật, công việc đồng áng của vợ chồng bà Dung lại hết sức bấp bênh, chẳng đủ nuôi con. Nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ làm chế độ trợ cấp khuyết tật, mỗi tháng gia đình bà được nhận thêm 980.000 đồng trợ cấp, nhưng số tiền cũng chẳng đủ trang trải thuốc thang.

09774e86 b695 4660 abbb 279c7a8bdbe3.jpg
Bà Đoàn Thị Thảo, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Giao Thủy tặng quà động viên gia đình.

Giữa lúc cuộc sống còn bộn bề khó khăn, cách đây 3 năm, chồng bà Dung bị đột quỵ do tai biến mạch máu não dẫn tới liệt 2 chân, không thể đi làm, hàng tháng cần đến 4 triệu đồng tiền thuốc. Chỗ dựa cuối cùng đổ xuống, người vợ, người mẹ phải một mình gắng gượng, vừa chăm sóc chồng con, vừa tìm cách xoay xở tiền bạc.

Trong lúc gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn nhất thì may mắn nhận đợc sự giúp đỡ kịp thời từ Báo VietNamNet.

“Số tiền nhận được thật sự rất cần thiết đối với gia đình tôi lúc này. Một mình tôi không gồng gánh nổi tiền thuốc hàng tháng cho chồng con", bà Dung chia sẻ.

Ông Lê Ngọc Đóa, Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ đến hộ dân khó khăn ở địa phương.

"Chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm đến những trường hợp đặc biệt trên địa bàn, tuy nhiên ngân sách còn hạn hẹp nên rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ nhiều hơn từ cộng đồng", ông Đoá nói.