Đài RT dẫn thông cáo đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Ba Lan ngày 24/3 cho biết: “Ba Lan sẽ yêu cầu Nga giải thích những gì liên quan đến một hành vi mới xâm phạm không phận của nước mình”.

nga ba lan.jpg

Theo Bộ chỉ huy tác chiến của quân đội Ba Lan, một tên lửa phóng từ trên không đã đi vào không phận Ba Lan lúc 4h23 sáng 24/3 (giờ địa phương), gần làng Oserdow ở phía đông nam khoảng 40 giây. Mục tiêu của vụ tập kích dường như ở miền tây Ukraine.

Moscow hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về vấn đề trên. Bộ Quốc phòng Nga chỉ cho biết tại một cuộc họp báo cùng ngày rằng, các máy bay chiến đấu của họ đã tập kích vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Kiev.

Tháng 11/2022, một tên lửa đã rơi ở làng Przewodow của Ba Lan, gần biên giới với Ukraine, khiến 2 nông dân thiệt mạng. Các quan chức ở Kiev nhanh chóng khẳng định quả đạn này là do quân Nga bắn.

Tuy nhiên, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho hay tên lửa có thể do hệ thống phòng không Ukraine phóng và không có bằng chứng ám chỉ nó có nguồn gốc từ Nga.

UAV tấn công miền nam Ukraine 

Báo Pravda của Ukraine trích dẫn báo cáo cập nhật tình hình xung đột mới nhất của quân đội nước này cho biết, các hệ thống phòng không ở vùng miền nam Odessa đã được kích hoạt vì một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) Shahed của Nga vào đêm 24/3 đến rạng sáng 25/3. Các UAV được tin xuất kích từ khu vực Biển Đen.

linh nga dieu khien uav.jpg
Binh sĩ Nga điều khiển UAV ở Ukraine. Ảnh: Tass

“Hoạt động chiến đấu đang tiếp diễn ở Odessa. Đây là lời nhắc nhở rằng tình hình có thể nguy hiểm. Những phát bắn chặn của lực lượng phòng không đang hoạt động sẽ giúp các bạn không phải trả giá bằng mạng sống”, trích báo cáo của nhà chức trách Ukraine.

Các quan chức địa phương không nói rõ liệu có thương vong về người hay tổn thất về vật chất trong sự cố hay không .Tuy nhiên, hãng thông tấn Dumska đưa tin, một số khu vực ở Odessa đã bị mất điện và mất nước.

Diễn biến xảy ra trong bối cảnh quân Moscow tuyên bố đang tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine nhằm đáp trả việc các lực lượng Kiev đột kích các vùng biên giới của Nga, gây thương vong cho dân thường trong những tuần gần đây.

>> Đọc thêm tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet