"Chúng tôi thể hiện được sự nhất quán trong màn trình diễn của mình và xứng đáng có điểm", Mikel Arteta thể hiện sự thất vọng khi Arsenal khép lại giai đoạn lượt đi bằng trận thua West Ham 0-2.

Ở vòng đấu mà Liverpool chiến thắng dễ dàng để tạm vươn lên ngôi đầu bảng, cùng với sự trở lại của nhà ĐKVĐ Man City, Arsenal đánh mất mình.

arsenal west ham.jpg
Arsenal trắng tay trên sân nhà

Đây được xem là giai đoạn thử thách đối với Arsenal, về mặt bản lĩnh và tham vọng vô địch sau 2 thập kỷ chờ đợi.

Arsenal thất bại trước áp lực lớn nhất mà họ phải nhận từ đầu mùa. Kết quả, lần đầu tiên "Pháo thủ" không thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League 2023-24.

Chỉ trong 4 trận gần nhất, Arsenal thua đến một nửa và thắng 1. Đội quân của Mikel Arteta phải nhận gấp đôi thất bại so với 15 vòng đầu tiên.

Tất cả những gì Arsenal thể hiện trên sân Emirates là sự bất lực. Đội chủ nhà kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể làm tổn thương West Ham, đội thể hiện tốt yếu tố kỷ luật và sức mạnh tinh thần.

Trong 22 lần tiếp West Ham trước đó trong các trận derby London tính trên mọi đấu trường, Arsenal bất bại với 18 chiến thắng và hòa 4. Giờ đây, họ cúi đầu và trải qua dịp Giáng sinh không yên bình.

Hình ảnh bất lực của Arsenal thể hiện qua Declan Rice, người chơi hay nhất đội từ đầu mùa. Dù rất nỗ lực với nhiều pha bóng đẹp, nhưng anh không tạo được đột biến trước các đồng đội cũ.

konstantinos arsenal west ham.jpg
Soucek và Konstantinos ghi bàn cho West Ham

Câu hỏi cho tham vọng

Trên sân Emirates, Arsenal nhập cuộc tự tin với mục tiêu lấy 3 điểm và giành lại ngôi đầu từ tay Liverpool, nhưng đội chủ nhà sớm bị dội gáo nước lạnh.

Hàng thủ "Pháo thủ" hoạt động không tốt, để cho Bowen thoải mái kiến tạo giúp Soucek ghi bàn khi trận đấu mới bước sang phút 13.

Oleksandr Zinchenko thi đấu không tốt ở pha bóng này. Trước đó, trong trận hòa Liverpool, cầu thủ người Ukraine cũng mắc sai lầm để Mohamed Salah ghi bàn.

Những nỗ lực của Arsenal chỉ mang lại tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Bukayo Saka. Ở các pha bóng khác, đội chủ nhà không vượt qua được thủ môn Areola hoặc dứt điểm ra ngoài.

Đầu hiệp 2, đến lượt Konstantinos Mavropanos ghi bàn cho West Ham với cú đánh đầu từ phạt góc. Ngày trở lại Emirates thực sự đáng nhớ với cầu thủ 26 tuổi người Hy Lạp.

gabriel jesus arsenal west ham.jpg
Arsenal không thể tận dụng rất nhiều cơ hội

Không thể ghi bàn, Arsenal may mắn không thua nặng hơn khi bị thổi phạt đền trong thời gian bù giờ từ lỗi của Declan Rice. Thủ môn David Raya xuất sắc cản cú sút 11 m của Benrahma.

Theo Opta, các cầu thủ Arsenal có 77 lần chạm bóng trong vòng cấm West Ham nhưng không biết ghi bàn. Đây là kỷ lục kể từ mùa 2008-09.

"Arsenal có thể cải thiện. Tập thể này luôn muốn phát triển. Đó là mục tiêu của chúng tôi trong các trận đấu kế tiếp", Mikel Arteta an ủi các cầu thủ.

Man City chỉ còn cách 3 điểm ở phía sau và đá ít hơn 1 trận, cuối tuần này Arsenal phải thắng trong trận derby khác với Fulham.