Đây là những chiếc áo được Messi mặc trong hiệp đấu đầu tiên của 2 trận thắng tại vòng bảng World Cup 2022, trận thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 16 đội, chiến thắng trong loạt luân lưu khi đấu Hà Lan, thắng lợi 3-0 Croatia và chung kết kịch tính với Pháp.

ao messi world cup.jpg
Sáu chiếc áo đấu Messi mặc trong hiệp 1 tại World Cup 2022 có giá 7,8 triệu USD

Kỳ vọng một mức giá kỷ lục cho những chiếc áo đấu của Messi đã không xảy ra, khi thực tế con số trên vẫn thấp hơn chiếc áo  của Diego Maradona – chiếc áo “Bàn tay của Chúa” có giá 9,3 triệu USD vào năm ngoái.

Và con số cao nhất hiện thuộc về chiếc áo đấu mặc trong trận chung kết NBA năm 1998 của Michael Jordan, với 10,1 triệu USD, được bán đấu giá trong tháng 9/2022.

messi world cup 1.jpg
Messi thỏa ước nguyện vô địch World Cup cùng tuyển Argentina

Messi và các đồng đội tuyển Argentina đã trải qua kỳ World Cup không thể quên trên đất Qatar và đó cũng là ngày hội bóng đá thế giới mà số 10 này chơi thăng hoa nhất.

Anh không chỉ phá ‘dớp’ ghi bàn ở vòng đấu loại trực tiếp mà còn lập công ở mọi vòng đấu – vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết.

Tổng cộng Messi ghi 7 bàn thắng, nhận danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2022, sau chung kết để đời Argentina 3-3 Pháp trước khi thắng trên loạt sút luân lưu. Ngoài cú đúp trong trận, Messi cũng thành công trên chấm 11m khi là người bước lên đầu tiên bên phía Argentina, tương tự như Mbappe của Pháp.