Trận hòa 2-2 với Bournemouth cuối tuần qua gần như đã chấm dứt hy vọng dự Champions League mùa tới của Quỷ đỏ.

MU Bournemouth.jpg
MU gần như không còn cơ hội lấy vé dự Cúp C1 mùa tới sau trận hòa 2-2 Bournemouth. Trong 4 trận gần nhất, Quỷ đỏ chỉ giành được 3 điểm

Bởi với kết quả đó, MU rơi xuống thứ 7 Premier League sau Newcastle, kém đội xếp hạng 4 là Aston Villa tới 13 điểm, với 6 trận còn lại.

Dù vậy, theo Football Today, Erik ten Hag vẫn có thể thuyết phục đồng sở hữu mới của CLB – Sir Jim Ratcliffe rằng, ông là người phù hợp để đưa MU lấy lại vị thế của mình, nếu giành chiến thắng trong 3 trận đấu dưới đây:

Bán kết FA Cup, lúc 21h30 tối Chủ nhật (22/4)

Một đối thủ đang nằm ở giữa BXH giải hạng Nhất Anh, sẽ không gây nhiều khó khăn cho đội bóng từng là một trong những đội thành công nhất như MU.

Tuy nhiên, với phong độ tệ hại của Quỷ đỏ gần đây, Coventry City thậm chí vẫn có thể gây bất ngờ cho thầy trò Erik ten Hag.

Đón tiếp Arsenal tại Old Trafford lúc 22h30 ngày 12/5

MU đã để thua bẽ bàng 1-3 Arsenal trên sân khách Emirates hồi tháng 9 năm ngoái, ở trận lượt đi.

Cuộc tái đấu ở những vòng cuối tại Premier League mùa này, là cơ hội để thầy trò Erik ten Hag ‘phục thù’.

Đoàn quân của Mikel Arteta đang trên đường đua ngôi vương Ngoại hạng Anh đầy khốc liệt nên càng khao khát giành 3 điểm trước MU. Do vậy, Quỷ đỏ phải có sự quyết tâm cao nếu muốn đánh bại được họ.

zidane erik ten hag.jpg
Erik ten Hag cần phải thuyết phục được đồng sở hữu mới MU rằng ông vẫn là người thích hợp để dẫn dắt MU, bằng những chiến thắng ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa giải này

Chung kết FA Cup vào thứ Bảy (25/5)

Lần gần nhất MU vô địch FA Cup là vào 2016, sau khi thắng Crystal Palace. Erik ten Hag cần chiếc cúp quốc nội này, nếu muốn giữ việc ở Old Trafford.

Chiến thắng trước Coventry City sẽ đưa họ vào chung kết gặp Man City hoặc Chelsea diễn ra tại Wembley vào 25/5.

Nếu có vé vào chơi trận cuối cùng, người hâm mộ Quỷ đỏ mong đội nhà sẽ gặp Chelsea, chứ không phải Man City – đối thủ thắng họ ở trận chung kết mùa trước.

Sir Jim Ratcliffe đã không có động thái ủng hộ Erik ten Hag sau khi mua lại 25% cổ phần MU. Có thông tin đội ngũ của ông đã lên danh sách ứng viên thay thế, nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tương lai Erik ten Hag.

Mới đây lại rộ lên thông tin, MU có thể nhận được cái gật đầu của Zinedine Zidane khi cựu thuyền trưởng không màng Bayern Munich mà thích Quỷ đỏ hơn.