- 5h chiều 12/5, hơn 2.000 học sinh, sinh viên, cựu chiến binh, trí thức và nhiều tầng lớp nhân dân TP Cần Thơ đã dự mít tinh tại công viên Lưu Hữu Phước,  phản đối TQ mang giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển VN.

XEM VIDEO:

Người dự mít tinh giương cao nhiều băng rôn, biểu ngữ có nội dung: “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam” hay “Kiên quyết phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP Cần Thơ Nguyễn Trung Hiếu phát biểu: “Tinh thần yêu nước và bảo vệ Tổ quốc của người dân VN là truyền thống quý báu của dân tộc. Từ ngàn đời nay, truyền thống ấy vẫn chảy trong huyết quản, trong trái tim mỗi người. Bất cứ người VN nào cũng sẽ lên tiếng phản đối mạnh mẽ mọi hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ. Vì đó là Tổ quốc của chúng ta. Máu thịt của chúng ta”.

Sau khoảng 30 phút mít tinh, khoảng 2.000 người đã xuống đường cầm băng rôn, khẩu hiệu hô to cực lực phản đối Trung Quốc có những hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên nhiều tuyến đường ở trung tâm Ninh Kiều.

Hình ảnh người dân TP Cần Thơ xuống đường phản đối TQ:

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Quốc Huy