- Đàn rồng Nam Mỹ hàng trăm con đang sinh sôi giữa Sài Gòn. Trong khi đó, ở Hậu Giang, hàng ngàn con rắn ri cá sinh sản trong vèo lưới.

Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Choáng váng nọc độc bò cạp: Chỉ vài giọt giá cả tỷ đồng

rồng Nam Mỹ giữa Sài Gòn, khoanh lưới 2.000 con rắn ở Hậu Giang

Đàn rồng Nam Mỹ sinh sôi từ hơn 10 năm nay, thu hút những người "chịu chơi", "chịu chi" cho những vật cảnh có giá hàng chục triệu đồng/con này...

Đàn thú cưng "hàng độc" đó tập trung tại một trang trại tại quận Bình Tân, TPHCM. Anh Dương Sếu Hòa (38 tuổi) là chủ trang trại rộng 500m2 với hơn 150 con rồng Nam Mỹ. 

{keywords}
1 con rồng đẹp phải đầy đủ các yếu tố từ dàn gai, yếm đến các bộ phận trên cơ thể phải phát triển đều.

Còn anh Bùi Hoàng Bằng ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang là một trong những hộ rất thành công với mô hình nuôi rắn ri cá sinh sản trong vèo lưới.

Hiện nay, mỗi năm Anh cung cấp cho thị trường khoảng 6.000 con rắn con với giá bán 50.000 đồng/con và 400 kg rắn thương phẩm với giá 400.000 đồng/kg cho tổng thu nhập 460.000.000 đồng, trừ chi phí còn lợi nhuận gần 400.000.000 đồng/năm.

Hai món nổi tiếng Việt Nam vào bảo tàng đồ ăn kinh dị thế giới

Bảo tàng đồ ăn mới mở cửa tại Thụy Điển trưng bày các món ăn kinh dị trên thế giới nhưng lại là đặc sản của nhiều quốc gia. Khoảng 80 mẫu đồ ăn được trưng bày tại bảo tàng là đặc sản của các quốc gia và cũng là nỗi sợ hãi với nhiều khách du lịch.

Đáng chú ý, trong những món ăn kinh dị thế giới có món trứng vịt lộn và sầu riêng, hai món ăn nổi tiếng Việt Nam.

{keywords}
Trứng vịt lộn được xếp vào danh sách món ăn kinh dị trên thế giới.

Trứng vịt lộn vốn là món ăn được người Việt Nam hay Philippines ưa chuộng. Nhưng với người phương Tây, thưởng thức món ngon này không khác gì “tra tấn” bởi họ sợ phải ăn bào thai của con vịt. Tương tự với trái sầu riêng được tôn vinh là “Vua của các loại hoa quả”, rất được ưa chuộng tại các quốc gia Đông Nam Á. Song mùi hương của nó lại là nỗi ám ảnh với không ít người. Nhiều khách sạn ở một số quốc gia cấm du khách không đem theo sầu riêng. 

Hồng dẻo Trung Quốc ''đột lốt" hàng Đà Lạt, lừa dân Việt

Là mặt hàng xuất hiện trên thị trường đã nhiều năm nay, song, gần đây, hồng sấy dẻo bất ngờ lên cơn sốt, được chị em tranh nhau đặt mua. Thậm chí, để thưởng thức được món hồng này, trong giới công sở còn xuất hiện trào lưu làm hồng Đà Lạt sấy gió (hồng treo gió) theo công thức của người Nhật Bản làm.

Trên thị trường, ngoài loại hồng dẻo của Hàn Quốc, Nhật Bản được bán với giá tiền triệu còn các loại hồng sấy dẻo Đà Lạt, giá dao động từ 260.000-450.000 đồng tùy loại và tùy thời điểm.

Đáng chú ý, tại các chợ dân sinh hay shop online, loại hồng dẹt sấy dẻo quả to, bên ngoài phủ một lớp phấn trắng, được quảng cáo có xuất xứ từ Đà Lạt được bày bán tràn ngập với giá chỉ từ 90.000-170.000 đồng/kg.

Nhưng nhiều dân buôn tiết lộ, đó là hàng Trung Quốc. Trên thị trường, hồng dẻo Trung Quốc đang đột lốt hồng dẻo Đà Lạt rất nhiều. Thậm chí, trong thủ phủ hồng dẻo Đà Lạt, hồng dẻo Trung Quốc cũng được bày bán la liệt. Nhiều chủ hàng bán lẻ nhập hồng dẻo Trung Quốc từ Đà Lạt ra và quảng cáo hồng dẻo Đà Lạt.

Giò phong lan 4,5 tỷ, nhụy hoa nghệ tây giá trăm triệu

Hiện, lan Gold of Kinabalu orchid chỉ có trong vườn quốc gia Kinabalu ở Sabah nước Malaysia. Loài hoa đặc biệt này chỉ nở 15 năm 1 lần vào giữa tháng 4 và tháng 5, được coi là “Vàng của Kinabalu”. Đây là một trong những loài hoa đang bị đe doạ. Vì sự hiếm có này, người ta phải bỏ ra từ 6.000$ (khoảng 136 triệu đồng) cho một nhánh của nó.

{keywords}
Giá của loài phong lan này lên tới 4,5 tỷ đồng một cây.

Tương tự, phải mất tới 8 năm quan sát và nuôi dưỡng, các nhà nghiên cứu về hoa mới phát triển được giống hoa phong lan Nongke Thâm Quyến tuyệt đẹp. Và mất khoảng 4-5 năm, một cây phong lan Nongke Thâm Quyến mới lại nở hoa. Giá của loài phong lan này lên tới 1,68 triệu nhân dân tệ, tương đương 200.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng) một cây.

Trong khi đó, có một loại hoa nhìn qua cực giống hoa bèo tây của Việt Nam nhưng nghệ tây là loại cây được trồng lâu đời có nguồn gốc ở Tây Á và Địa Trung Hải, hiện được trồng nhiều ở Iran, Hy Lạp, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ. Phần nhụy hoa nghệ tây được thu hái tỉ mỉ để tạo thành thứ gia vị (saffron) quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới, được phong là hoàng đế của các loại gia vị. Tại Việt Nam, nhụy hoa nghệ tây thường có giá từ 350 - 400 triệu đồng/kg, loại thượng hạng có giá gần 700 triệu đồng/kg.

Trung Quốc ngừng mua, khoai lang rớt giá thê thảm

Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản gửi Bộ NN-PTNT đề nghị bổ sung mặt hàng nông sản khoai lang của tỉnh vào danh mục hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Bởi, khoai lang là một trong 3 cây trồng chủ lực được địa phương lựa chọn để tập trung đầu tư phát triển trong thời gian tới.

Điều đáng nói là giá khoai hiện giảm mạnh chỉ còn khoảng 230.000 đồng - 280.000 đồng/tạ, thấp hơn giá thành sản xuất, làm cho người trồng bị thua lỗ. Nguyên nhân được tỉnh này nhận định do phía thị trường Trung Quốc tạm ngưng nhập khẩu.

Nhiều người cho rằng, việc Trung Quốc ngừng mua, giá giảm, nông dân thua lỗ có lẽ là câu chuyện buồn dài tập của nông sản Việt vì tình trạng này đã lặp đi lặp lại nhiều lần trong nhiều năm qua.

Thu lời lớn từ việc bán chanh rừng Mẫu Sơn, làm cốm

Gần đây, loại chanh rừng nhỏ chỉ bằng quả quất, mùi thơm phức, dùng để ngâm đường phèn, muối hay mật ong trị các bệnh về họng, cảm lạnh lại bất ngờ tạo nên cơn sốt.

{keywords}
Chanh rừng đang gây sốt.

Giá chanh rừng Mẫu Sơn đắt gấp 5-6 lần chanh thường, nhưng vẫn được các chị em lùng mua. Nhờ vậy, một số nguời bán hàng online có thể bán được từ vài tạ cho đến cả tấn chanh rừng mỗi tuần.

Một số gia đình ở làng cốm gia truyền Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng đang có thu nhập khá tốt từ nghề làm cốm.

Mỗi ngày giã 2 tạ thóc để làm 50kg cốm, chị Huyền - một người làm cốm lâu năm tại làng Mễ Trì - thu gần 500 triệu sau 2 tháng ròng. Trừ đi chi phí, chị thu lãi hàng trăm triệu. Mỗi năm nhờ làm thêm hai mùa cốm, gia đình chị có cuộc sống sung túc.

Bó hương Gucci tiền triệu gây sốt dân chơi

Thương hiệu thời trang Gucci vừa cho ra mắt loại hương có mùi thơm đặc biệt. Sản phẩm có tên Esotericum Bamboo Incense Sticks, với 4 mùi Fumus, Herbosum, Inventum, Esotericum.

Bộ sản phẩm được sản xuất tại Ý với giá 70 USD một bó (1,6 triệu đồng), mỗi bó có 25 nén. Khách hàng còn có thể đặt mua loại hương này để Gucci gói thành quà để tặng người thân, bạn bè.

Trước đó, hãng thời trang hàng hiệu Gucci cũng đã khiến không ít người bất ngờ khi tung ra thị trường mẫu sandal mới có giá lên tới hơn 11 triệu đồng nhưng có thiết kế giống đến 99% mẫu dép rọ của Việt Nam.

Mất tiền tỷ vì mua phải vé máy bay giả về quê dịp Tết

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết những ngày đầu tháng 10, các lao động Việt Nam tại Nhật Bản phát hiện hàng tỷ đồng của họ đặt mua vé về quê dịp Tết Nguyên đán 2019 có thể đã bị chiếm đoạt bởi một đối tượng tại Việt Nam thông qua hình thức bán vé máy bay giá rẻ.

Đại diện hãng nói thông tin này họ tiếp nhận từ đại diện cảnh sát điều tra Nhật, đơn vị đang xử lý đơn tố cáo của các lao động Việt Nam tại đây. Vị này cho biết thêm mấy năm gần đây đều có hiện tượng này.

Lên 'Shark Tank' gọi vốn: Bị dân Lý Sơn phản đối, tố mạo nguồn gốc tỏi

Trong chương trình “Shark Tank Việt Nam”, đại diện công ty TNHH sản xuất thương mại I AM V (trụ sở chính TP.HCM) đã giới thiệu sản phẩm tỏi đen cô đơn Lý Sơn bán với số lượng 300kg/tháng khiến người dân ở “vương quốc tỏi” đồng loạt phản ứng.

{keywords}
Hũ sản phẩm tỏi đen Lý Sơn được giới thiệu bán với giá 120 ngàn.

Nhiều người khẳng định rằng, những lời giới thiệu đó là sai sự thật, lấy thương hiệu tỏi Lý Sơn để trục lợi. Vì tỏi Lý Sơn không to và nhiều như vậy được.

Trong diễn biến liên quan, hiện nay, tỏi thường (tỏi tép) trên đảo Lý Sơn bị rớt giá kỷ lục. So với những năm trước, tỏi khô Lý Sơn có giá từ 80-100 ngàn/ký, năm nay chỉ còn 35 ngàn/kg. Theo huyện Lý Sơn, nguyên nhân một phần là do người dân trộn tỏi từ nơi khác vào góp phần rớt giá. Không những thế, nhiều đơn vị, công ty kinh doanh tỏi cũng mượn danh tỏi Lý Sơn để bán được hàng.

iPhone khóa mạng đã ‘hết thời’ chuẩn bị biến mất khỏi Việt Nam?

iPhone khóa mạng thường được người dùng săn đón bởi mức giá rẻ hơn từ 2 - 3 triệu đồng so với hàng quốc tế cũ cùng loại. Tuy nhiên, với tình trạng tăng giá liên tục tại các cửa hàng đã khiến iPhone khóa mạng không còn là mặt hàng được ưa chuộng, bởi mức giá máy quốc tế cũng có xu hướng giảm và gần hơn với máy lock.

Hiện iPhone 7 khóa mạng có giá bán khoảng 6 triệu đồng cho phiên bản 32 GB. Trong khi đó, máy quốc tế qua sử dụng có cùng dung lượng bộ nhớ đang được nhiều đại lý chào bán với giá chưa tới 7 triệu đồng.

Các mẫu máy như iPhone 8, 8 Plus hay iPhone X bản khóa mạng đã hết hàng tại nhiều đại lý ở Hà Nội trong hơn một tháng qua.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Sâu béo nhung nhúc: Đặc sản kinh hoàng, dân Việt nhậu lai rai

Sâu béo nhung nhúc: Đặc sản kinh hoàng, dân Việt nhậu lai rai

Nhiều loại sâu nhìn rất ghê rợn nhưng lại là những đặc sản nức tiếng thơm ngon, bổ dưỡng. Còn món thịt chuột béo núc cũng được coi là đặc sản ở một số nơi.