Mới đây, một hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Instagram ghi lại cảnh  người đàn ông nhét một đứa trẻ nhỏ vào khoang đựng đồ xách tay trên máy bay đã gây nhiều tranh cãi trên mạng.

Trong ảnh, người đàn ông đang cố đẩy đứa trẻ vào khoang hành lí xách tay từ phía sau còn chân đứa trẻ vẫn lửng lơ ở ngoài.

{keywords}
 Hành động người đàn ông cố nhét đứa trẻ vào trong khoang hành lí xách tay bị nhiều người chỉ trích là vô trách nhiệm, coi thường sức khỏe của trẻ nhỏ.

Trong khi nguyên nhân khiến người đàn ông quyết định nhét đứa trẻ đi cùng chuyến bay vào khoang chứa đồ chưa được làm rõ, nhiều người dùng mạng xã hội thể hiện sự bất bình trước hành động này. Khoang hành lí xách tay có diện tích nhỏ hẹp, chưa kể luôn chật ních hành lí của các hành khách khác, việc nhồi nhét trẻ con vào trong khoang này dễ gây thương tích cho các em.

“Điều gì đang xảy ra vậy?”, “Thật không thể tin được, đó chỉ là một đứa trẻ mà thôi” là một trong số các ý kiến được người dùng bình luận sau khi nhìn thấy bức ảnh này. Hầu hết đều thể hiện sự phẫn nộ khi người đàn ông lớn tuổi nhưng vẫn không ý thức được sự an toàn của con trẻ. Trên thực tế, những điều kỳ lạ như vậy không phải lần đầu tiên xảy ra trên các chuyến bay.

Trước đó, từng xảy ra trường hợp tương tự khi một nam tiếp viên bị sa thải vì hành động cho một em nhỏ có mặt trên chuyến bay vào trong khoang đựng hành lí xách tay và khóa lại, nhốt đứa trẻ trong đó.

Điều đáng nói là đứa bé mới chỉ được 17 tháng tuổi. Theo báo cáo của hãng hàng không sau đó, đứa trẻ đã bị nhốt trong khoang ít nhất 10 giây và phải trải qua cảm giác lo sợ.

{keywords}
Các hành khách trên máy bay thường nảy sinh nhiều hành động khó hiểu. Trước đó, cảnh đôi vợ chồng vô tư tập yoga cùng nhau ngay khi máy bay đang bay cũng khiến nhiều người chau mày.

Theo tờ The Sun, các hành khách trên chuyến bay thường có những hành động kỳ quặc và khó lý giải.

Chỉ riêng năm ngoái, các hãng hàng không của Anh từng chứng kiến nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” trên các chuyến bay dân sự, từ việc một đôi vợ chồng thản nhiên trải thảm tập yoga cho đến việc hành khách vô ý tứ đi tiểu vào khu vực nhà bếp trên máy bay.

(Theo Dân Việt)