Lời đồn trường sinh, săn mua tắc kè giá 1 tỷ/con

Từ vùng cao Tây Bắc vào miền Trung, Tây Nguyên rồi xuống đồng bằng sông Cửu Long, đâu đâu cũng nghe thấy chuyện săn mua tắc kè, tất nhiên phải là tắc kè lớn, nặng trên 300 gam và dài từ 43 cm trở lên.

Dân buôn tắc kè còn lên mạng tìm mua với giá bán cả tỷ đồng mỗi con, hướng dẫn cách bắt và để lại số điện thoại liên hệ. Một người chuyên buôn cổ vật hiện đang mở rộng sang hướng "tắc kè” cho biết, các tỷ phú đều muốn có con tắc kè lớn để làm thuốc trường sinh. Theo như lời đồn, con tắc kè nặng từ 300 gam trở lên và dài từ 43 cm bắt đầu tiết ra chất có thể chữa khỏi nhiều bệnh nan y.

{keywords}
Tắc kè. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, rất có thể câu chuyện "tắc kè khủng” chỉ là một chiêu trò lừa đảo. Bằng cách nào đó, bọn lừa đảo đã lai tạo được những con tắc kè to, dài mà trong tự nhiên không thể có được. 

Khi đã có một số lượng tắc kè đột biến, chúng đến các vùng quê đặt mua với giá rất cao, chúng còn sẵn sàng bỏ tiền tỷ ra để mua lại một vài con của chính bọn chúng nhằm tạo lòng tin và cơn sốt! Khi "con mồi” đã rơi vào bẫy, chúng mang cả chục, cả trăm con ra bán, thu được bộn tiền rồi tắt máy, bỏ sim, xóa số, khiến thứ cấp ôm "món hàng” khủng rồi vỡ nợ.

Hoa ly lửa Nhật hút khách Việt dịp Tết

Gần cuối năm, thị trường hoa Tết càng trở nên sôi động. Đặc biệt, năm nay với sự xuất hiện nhiều hơn của các dòng hoa nhập ngoại đã đem đến nhiều sự lựa chọn mới mẻ cho khách hàng. Trong đó, hoa ly lửa đang được nhiều khách sành chơi dịp Tết Nguyên đán yêu thích.

{keywords}
Ly lửa - loại hoa đang được khách sành chơi săn tìm dịp Tết.

Loại hoa này có cành dài 60-70cm, một cành có 4-6 bông to và nhỏ. Hiện ly lửa có giá tại cửa hàng khoảng 400.000 đồng/cành, có khách mua lẻ 3-5 cành, cũng có người mua cả bình 10 cành với tổng chi phí hết 4 triệu. Thậm chí, có khách mua một lúc 20 cành ly lửa chơi Tết.

Hoa tuy không có mùi thơm như hoa ly Việt Nam nhưng màu sắc rực rỡ, đài và tràng đều có màu vàng ở gốc, đỏ ở đầu lúc mới nở, rồi đỏ đậm, mép hoa nhăn và cánh cong, nhìn rất lạ lại sang trọng nên nhiều khách đặt mua để chơi hoặc biếu Tết.

Giò lan giã hạc giá 1,1 tỷ, sanh cổ ôm đá 9 tỷ không bán

Sáng 29/12/2018, tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã diễn ra buổi giao dịch cây lan giã hạc đột biến hay còn gọi là lan phi điệp với giá 1,1 tỷ đồng. Tại thời điểm giao dịch, cây lan đang có 3 thân chính, 1 thân tơ trong đó có 1 thân đang ra hoa với 5 cánh trắng.

Lan giã hạc đột biến được xem là loại lan có giá trị cao nhất trên thị trường. Tại Việt Nam, loại lan này từng được bán với giá gần 7 tỷ đồng. 

{keywords}
Cây lan giã hạc giá 1,1 tỷ đồng.

Giới chơi cây cảnh cũng đang xôn xao về cây sanh cổ “Nghinh phong” thuộc giống sanh Hoàng tử (Nam Định) của nghệ nhân Đặng Xuân Cường. 

Ông Cường cho biết, cây sanh này có tuổi đời gần trăm năm, chiều cao khoảng 1m8, bộ rễ của cây ôm trùm lấy phiến đá lũa. Cây được tạo tác vừa mang thân “siêu” biểu tượng dáng “nghinh phong”, vừa có thân hoành vươn ra tượng trưng cho dáng “chiếu thủy”.

Năm 2011, một anh bạn cùng chơi cây cảnh nghệ thuật đã từng ngỏ lời đổi hơn 5 sào đất với giá 9 tỷ để mua đứt cây sanh này song ông Cường không bán.

Lùng gà 'vảy cá' giá 5-7 triệu, gà 'chân voi' nghìn đô ăn Tết

Ngoài hình dáng đẹp như tranh vẽ, gà vảy cá (hay còn được gọi là gà Sebright) còn tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và tài lộc. Vì vậy, vài năm trở lại đây, giống gà này được nhiều người săn lùng làm quà biếu Tết trong dịp đầu năm mới.

{keywords}
gà vảy cá nổi bật bởi bộ lông đẹp, với những lớp lông xếp tầng lên nhau như những lớp vảy cá.

Do đây là giống gà nhập ngoại nên giá bán khá đắt đỏ, trung bình dao động từ 5-7 triệu đồng/ cặp. Đối với những con gà có màu lông đẹp, độc lạ có thể trả giá cao gấp nhiều lần. 

Trong khi đó, giống gà Đông Tảo cũng đang được săn lùng để ăn Tết. Nhiều gia đình cũng thu lời khủng từ giống gà chân voi này.

Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, anh Nguyễn Thanh Sơn (Hưng Yên) lại tất bật đón khách mua gà "tiến Vua". Trung bình mỗi năm, trang trại của anh đưa ra thị trường gần 1.000 gà Đông Tảo, thu về hàng tỷ đồng.

Điện thoại Tàu ồ ạt vào Việt Nam, đe dọa vị thế của iPhone

Khoảng 10 năm về trước khi nhắc tới điện thoại Tàu, ai cũng sẽ bĩu môi nghĩ tới những chiếc điện thoại chất lượng kém, cảm ứng có cũng như không, kiểu dáng nhái lại của Nokia, Sony,... Còn giờ đây, khi mà Nokia đã phải bán mình, Sony đang cân nhắc ngừng sản xuất smartphone thì các hãng điện thoại Trung Quốc lại nổi lên thành một thế lực đáng nể với các cái tên như Huawei, Xiaomi, Oppo,...

Chỉ trong vòng 5 năm lại đây, các hãng điện thoại Trung Quốc đã ồ ạt xâm nhập vào thị trường Việt Nam và chiếm 3 vị trí trong top dẫn đầu về thị phần. Ở tất cả các phân khúc, từ bình dân tới cao cấp, đều có những đại diện nổi bật của các nhà sản xuất bên kia biên giới.

Đáng chú ý là thị phần của Apple ở Việt Nam đang giảm dần, còn những kẻ đến sau như Xiaomi và Huawei lại tăng trưởng rất ấn tượng.

Quan Âm Bồ Tát cưỡi rồng vàng hiện hình trên cây khế

Anh Trần Quốc Việt (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) là chủ nhân của các gốc cây khế già có tượng Phật Di Lặc, Phật Quan Âm, Long Tranh Hổ Đấu… khiến nhiều người kinh ngạc khi “chơi ngông” dát vàng lá lên thân cây. 

{keywords}
Anh Việt bên cặp Long Tranh Hổ Đấu trên cây mận già

Anh Việt nói, để các bức tượng sống động, đẹp và độc đáo hơn anh cà nhuyễn vàng lá (vàng thiếu tuổi) hòa lẫn vào hóa chất để dát lên tượng.

Các tượng này được điêu khắc trên các gốc cây sống như khế, mận, phát tài… có độ tuổi hàng chục năm tuổi. Giá mỗi cây dao động từ 5 - 100 triệu đồng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)