"Suốt quá trình di chuyển, tài xế liên tục chạy xe với tốc độ cao, luồn lách vào làn đường ôtô rồi khi xảy ra tai nạn thì bỏ mặc khách và rời đi’ - chị B.T. (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM), kể lại chuyến đi sáng 7-1 thông qua ứng dụng đặt xe của Go-Viet.

Theo chị T., chị đặt xe trên ứng dụng Go-Viet với điểm xuất phát từ đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) đến đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận, TP HCM) sáng 7-1. Người nhận chuyến đi của chị là tài xế Go-Bike Hoàng Tiến Đạt.

{keywords}
 

Từ lúc bắt đầu lên xe, tài xế đã chạy với tốc độ nhanh và dù chị nhắc nhở nhưng người này không nghe. Lúc ra tới đường Cộng Hòa, chị kinh hãi khi tài xế liên tục lạng lách, đánh võng giữa nhiều ôtô lớn nên tiếp tục nhắc nhở nhưng không được, sau đó chị phải gọi điện cho người thân rồi lấy điện thoại quay lại chuyến hành trình.

"Khi tới đường Nguyễn Văn Trỗi, tài xế lao thẳng vào làn đường của ôtô, luồn lách giữa các xe tải nhưng vẫn giữ tốc độ cao rồi tông vào một xe máy khác. Cả 2 xe trượt ngã sau cú tông, tôi văng xuống đường và xung quanh có rất nhiều ôtô đang trờ tới" - cô gái 22 tuổi kinh hãi nhớ lại.

Cũng theo chị T. sau khi xảy ra vụ việc, chị may mắn được một số người gần đó đỡ vào lề đường, còn nam tài xế Go-Bike đã rời đi. Do bị đập đầu xuống đường, gây choáng váng nên một lúc sau, chị mới định thần trở lại và gọi điện thông báo cho người thân. "Sau đó, một tài xế Go-Viet khác thấy tai nạn nên chạy đến và chở giúp tôi đến nơi làm việc" - chị T. kể.

Chị T. cũng cho biết sau khi vụ việc xảy ra, chị gọi lên tổng đài của Go-Viet thì vài giờ sau có người liên hệ lại hỏi thăm sức khỏe. Đến tối 7-1, phía Go-Viet đưa chị đi khám sức khỏe và các bác sĩ cho biết chị bị chấn thương phần mềm, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi. "Tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ hơn 1 năm nay nhưng chưa bao giờ gặp một chuyến đi nào kinh khủng như chiếc xe của tài xế Go-Viet này" - chị T. run rẩy nói.

Trong khi đó, về phía Go-Viet, chiều 8-1, đại diện đơn vị này xác nhận có vụ việc trên và cho biết đã làm việc với chị T. Theo đó, sau khi sự việc diễn ra, Go-Viet đã tiếp nhận thông tin và làm việc với tài xế, đồng thời tiến hành thăm hỏi chị T. "Theo thông tin của chúng tôi, sau sự cố, đối tác tài xế và nhân viên Go-Viet đã tiến hành ghé thăm người dùng tại bệnh viện Nhân Dân. Tài xế cũng gửi lời xin lỗi chân thành đồng thời thăm nom người dùng"- đại diện Go-Viet nói.

Trao đổi với phóng viên, chị T. cho biết hiện tài xế Đạt cùng nhân viên Go-Viet vừa đến thăm hỏi chị, tuy nhiên phải đến khi được người của công ty “nhắc nhở” thì tài xế mới xin lỗi về hành vi trước đó. Trong khi đó, phía Go-Viet hiện vẫn chưa cho biết có hình thức kỷ luật gì đối với tài xế này hay không.

(Theo NLĐ)