- Một con cá vẩy lấp lánh màu đỏ vừa sa lưới ngư dân An Giang. Một số người chuyên chơi cá cảnh xác định đây là cá huyết rồng, là loài cá thiêng, mang đến may mắn, tài lộc. Thông tin một người dân ở Nghệ An vớt được cây gỗ sa mu dầu quý hiếm cũng gây xôn xao.

Cá huyết rồng, cá trê khổng lồ sa lưới ngư dân

Một người dân An Giang vừa bắt được một con cá dài 1,6 mét, nặng 31kg, vẩy lấp lánh màu đỏ. Một số người chuyên chơi cá cảnh xác định đây là cá huyết rồng, thuộc giống cá cảnh rất đắt tiền. Đáng tiếc con cá đã bị chết do mắc trong dớn quá lâu, nên đã bị đem chôn.

{keywords}
Cá huyết rồng có lớp vảy đỏ như màu máu.

Cá huyết rồng có thân dài, uyển chuyển, đầu có đôi râu như rồng và toàn thân cá có lớp vảy đỏ như màu máu. Nhiều người tin rằng đây là loài cá thiêng, là biểu tượng mang đến may mắn, tài lộc. Cá huyết rồng được cho là có nguồn gốc tại Biển Hồ, Campuchia. Tại Việt Nam, thi thoảng ngư dân các tỉnh An Giang, Đồng Tháp thả lưới dính được những con cá huyết rồng nặng 2kg, 5kg... Nhưng giống cá này giờ rất hiếm gặp.

Trong khi đó, chiều ngày 1/9, anh Trần Chung Giang (thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã câu được con cá trê nước ngọt khủng nhất từ trước tới nay trên địa bàn, với trọng lượng lên tới 27kg, dài 1,2m.

Anh Giang cho biết đã từ chối bán con cá trên với giá hàng triệu đồng. Anh quyết định để lại làm thịt cùng gia đình, bạn bè mở tiệc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành hạng tư tại Asiad 2018.

Vớt được cây samu trăm tuổi giữa dòng nước lũ ở Nghệ An

Theo người dân địa phương, ông Lô Văn Duyên (bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) vừa vớt được cây gỗ sa mu dầu cao khoảng 12-15m, đường kính 60cm, chu vi khoảng 180cm.Với kích thước lớn như trên thì cây sa mu này có tuổi đời cả trăm năm và có giá cả hàng trăm triệu đồng.

{keywords}
Cây gỗ ông Duyên vớt được.

Người dân cho hay, cây gỗ sa mu dầu trên được nhiều thương lái ngỏ lời mua, có người trả giá 300 triệu đồng nhưng ông Duyên chưa có ý định bán. Có ý kiến định giá cây gỗ này lên tới 500 triệu đồng. Gỗ sa mu là loại gỗ quý thuộc nhóm I trong danh sách các nhóm gỗ Việt Nam.

Nhà giàu Việt săn trứng nhum, tinh hoàn cá Nhật về bồi bổ

Trứng nhum hay còn gọi là thịt cầu gai, nhím biển, được ví là nhân sâm của biển vì nó là nơi dự trữ dinh dưỡng của con nhum biển.

Ở Việt Nam, trứng nhum cũng rất nổi tiếng, thậm chí còn là hàng xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Nhưng với giới nhà giàu Việt sành ăn, họ hay chọn trứng nhum biển ở vùng Hokkaido (Nhật Bản), bởi chất lượng vượt trội. Dù có giá đắt gấp 10 lần hàng Việt, trứng nhum Nhật vẫn được giới nhà giàu Việt tranh nhau đặt mua. Thậm chí, có đại gia ở Hà thành còn chi tới gần 80 triệu đồng để mua về làm tiệc.

Một món ăn đặc sản nổi tiếng ở Nhật Bản khác cũng đang được giới nhà giàu Việt săn mua, đó là tinh hoàn của cá đực.

Tại Việt Nam, tinh hoàn cá Nhật chưa phổ biến lắm trên thị trường, chỉ một vài nơi quảng cáo bán mặt hàng này với giá dao động từ 1,6-2,4 triệu đồng/kg tùy loại.

Sự thật đào tiên khổng lồ, cua biển siêu rẻ

Giống hệt đào Nhật Bản, được bán tràn ngập trên thị trường dưới mác “đào Sapa” với giá từ 55.000-90.000 đồng/kg, song ít ai biết loại đào này xuất xứ từ Trung Quốc, giá tại chợ đầu mối chỉ tầm 20.000 đồng/kg, tức khoảng 10.000 đồng/quả.

{keywords}
Đào tiên khổng lồ nặng tới cả cân.

Với trọng lượng khổng lồ, lại xuất hiện với tên “đào tiên” hay “đào Tôn Ngộ Không” nên loại đào này đang được các bà nội trợ chuộng mua về ăn.

Trong khi đó, mặc dù treo biển giá siêu rẻ 70.000 đồng/con cua biển tại đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhưng rất ít khách hỏi mua. Số cua này theo người bán đều là cua nuôi từ Quảng Ninh "xách tay" lên Hà Nội để bán không lãi.

Nhưng theo một số thông tin từ các nhà bè nuôi tại Quảng Ninh thì điều này không xác thực bởi nếu đã nuôi, người nuôi không bán thầu mà sẽ bán đồng loạt cho thương lái xuất đi.

Đa số đông trùng hạ thảo trên thị trường là hàng 'dởm'

Thông tin trên được chia sẻ tại Tại tọa đàm trực tuyến "Thị trường Đông trùng hạ thảo Việt Nam - Minh bạch và Phát triển" diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Chuyên gia và doanh nghiệp cảnh báo, đông trùng hạ thảo trên thị trường rất nhiều hàng giả, kém chất lượng, do đó người tiêu dùng nếu không cẩn trọng rất dễ mua nhầm.

Giá ô tô diễn biến trái chiều, phí trước bạ tăng

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9 bắt đầu với rất nhiều sự xáo trộn, giá xe diễn biến trái chiều. Trong khi một số mẫu xe được giảm giá mạnh thì một số mẫu xe khác lại tăng giá bán.

Phân khúc SUV 7 chỗ đang sôi động bởi một loạt mẫu xe mới nhập khẩu nguyên chiếc vừa xuất hiện, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn trong tầm giá xe trên 1 tỷ đồng.

Một diễn biến với thị trường ô tô cũng rất đáng quan tâm là lệ phí trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe Pick up (bán tải) được đề xuất tăng, giá xe vì thế được dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Sanh cổ giá chục tỷ, đỗ quyên ngai vàng trăm tuổi hiếm có

Cây sanh cổ có dáng Đại Thế Vân Tùng, trồng trong chậu dát vàng xuất hiện ở triển lãm sinh vật cảnh Hải Hậu, tỉnh Nam Định đang gây xôn xao giới chơi cây cảnh. Thông tin từ ban tổ chức triển lãm cho biết: Cây “Đại thế vân tùng" có nguồn gốc từ Phú Thượng (Hà Nội), được một người ở Nam Điền (Nam Trực, Nam Định) bán cho anh Nguyễn Văn Oai (Thái Bình). Anh Cao Văn Phú mua lại với giá gần 10 tỉ đồng.

{keywords}
Hình ảnh cây đỗ quyên nở hoa rực rỡ vào đầu xuân năm 2018.

Cây đỗ quyên ngai vàng của ông Lê Minh, ở Lào Cai cũng đang khiến dân chơi cây cảnh chú ý. Ông Minh cho biết, cây kiểng cổ thụ đã trên 200 tuổi, cây có thân, nhánh rất đẹp và độc đáo.

Giá xăng tăng sát 20.000 đồng/lít, giá gas tăng mạnh

Qua 4 kỳ liên tiếp giữ ổn định, trong kỳ điều chỉnh hôm 6/9, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng nhẹ. Giá xăng E5 RON92 tăng 300 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.911 đồng/lít.

Trong khi đó, từ 1/9, giá gas bán lẻ của các hãng sẽ tăng lên 10.000 đồng/bình 12 kg so với tháng trước. Các đơn vị kinh doanh cho biết, giá gas tăng trong tháng 9 là do bị tác động bởi giá gas thế giới.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Con cá quý hiếm, định giá bằng vàng, người Trung Quốc lùng mua

Con cá quý hiếm, định giá bằng vàng, người Trung Quốc lùng mua

Việc ngư dân Cà Mau bắt được một con cá đường, loài cá vốn vắng bóng hàng chục năm nay thu hút sự chú ý. Cá đường được xem là loài cá quý vì chỉ cần bán cái bong bóng cá, người ta cũng sắm được vàng lượng.

Cá khổng lồ Campuchia, vỏ bưởi tận thu Thái Lan: Người Việt gom về ăn

Cá khổng lồ Campuchia, vỏ bưởi tận thu Thái Lan: Người Việt gom về ăn

Cây lựu 600 năm tuổi được trả giá tới 10 tỷ nhưng chủ nhân quyết không bán. Còn cặp cá leo khổng lồ hiếm có, nặng hơn 1 tạ bắt được tại khu vực Biển Hồ cũng vừa được đưa về phục vụ  thực khách Việt Nam.

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ Sapa 6 tỷ đồng: Đại gia Trung Quốc xôn xao săn lùng

Cặp lựu cổ hàng trăm năm tuổi được khách trả hơn 6 tỷ đồng không bán của một đại gia Sapa đang gây chú ý. 

Cây trám núi rừng Việt Nam, đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm ăn quả

Cây trám núi rừng Việt Nam, đại gia Trung Quốc bao trọn 10 năm ăn quả

Loại dưa hấu vuông Nhật Bản, giá đắt đỏ 4,5 triệu đồng/quả, hạt bí xanh giá 6 triệu đồng/kg thu hút giới nhà giàu Việt. Trong khi đó, 1 cây trám ở núi rừng Việt Nam lại được đại gia Trung Quốc bao trọn suốt 10 năm để ăn.

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Ớn lạnh sữa Lotte giòi bò lúc nhúc, đáng sợ lợn Trung Quốc ủ bệnh tràn về

Con cá măng "khủng" có màu trắng lấp lánh bắt được trên sông Đà đã được bán cho một nhà hàng ở Hà Nội. Còn chiếc cối đá nguyên khối nặng hơn 2 tấn đã được một vị đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng...

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Ăn cá mú đỏ 10 triệu/kg, nhậu bọ xít rang... lấy sức thức mùa World Cup

Mặc dù có giá đắt đỏ, tới chục triệu đồng/con nhưng cá mú đỏ vẫn được giới nhà giàu Việt tìm mua vì thịt thơm ngon, lại hiếm. Trong khi đó, bọ xít đang trở thành món ăn được dân nhậu ưu thích.