Tỷ giá ngoại tệ ngày 5/9 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tăng vọt so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác do giới đầu tư lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Ngày 5/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.688 đồng (không đổi). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.319 đồng (không đổi).

Đầu giờ sáng 5/9, một số ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.270 đồng (mua) và 23.350 đồng (bán).

Vietcombank, BIDV và ACB niêm yết tỷ giá ở mức 23.270 đồng (mua) và 23.350 đồng (bán). Vietinbank: 23.271 đồng (mua) và 23.351 đồng (bán).

Đầu phiên giao dịch ngày 5/9 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,61 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1555 USD; 111,38 yen đổi 1 USD  và 1,2845 USD đổi 1 bảng Anh. 

{keywords}
 

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế tăng vọt so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác do giới đầu tư lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Đồng USD tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư tháo chạy khỏi các thị trường mới nổi và tìm tới đồng USD sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã tuyên bố với các phụ tá của ông rằng ông đã sẵn sàng cho việc áp đặt các mức thuế đối với một lượng hàng hóa nhập khẩu nữa từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD ngay khi quá trình tham vấn công chúng kết thúc, ngay trong tuần này.

Đồng USD tăng mạnh trong khi hầu hết các đồng tiền ở các thị trường mới nổi như peso của Argentine, lira của Thổ Nhĩ Kỳ, rand của Nam Phi, real của Brazil... giảm nhanh khi tình hình kinh tế sa sút. Các đồng tiền này vẫn ở trong tình trạng bị bán tháo. Đồng peso của Argentina mất giá 16% trong tuần trước và có thể còn tiếp tục giảm.

Đồng bạc xanh tăng còn do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nâng lãi suất thêm 1 lần nữa ngay trong tháng này.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 4/9, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng tăng 10 đồng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.270 đồng/USD và 23.350 đồng/USD.

Tới cuối phiên 4/9, Vietcombank, ACB và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.270 đồng/USD và 23.350 đồng/USD. Vietinbank: 23.271 đồng/USD và 23.351 đồng/USD.

Tính từ đầu năm, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 600-615 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 23.505 - 23.525 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 4/9, tỷ giá Euro đứng ở mức: 26.793 đồng (mua) và 27.113 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 29.614 đồng (mua) và 30.088 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 205,1 đồng và bán ra ở mức 211,6 đồng.

V. Minh

Vay nóng chục ngàn tỷ, ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất

Vay nóng chục ngàn tỷ, ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất

Hàng chục ngàn tỷ đồng được giao dịch ở mức lãi suất cao đáng ngạc nhiên trong bối cảnh chính sách và số liệu về tăng trưởng tín dụng cho thấy nhiều tổ chức đã sắp hết room cho những tháng cuối năm.

Quang Hải - Công Phượng thăng hoa, Bầu Đức - Bầu Hiển lầm lũi lo ngàn tỷ

Quang Hải - Công Phượng thăng hoa, Bầu Đức - Bầu Hiển lầm lũi lo ngàn tỷ

Tham vọng lớn mang đến cho ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) nhiều kỳ tích nhưng cũng lắm gian nan thất bại, trong khi Bầu Hiển lặng lẽ với những dự án ngàn tỷ tâm huyết nhưng cũng đầy chông gai.

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú số 1 Việt Nam liên tục hút được nhiều tỷ USD trên thị trường vốn quốc tế để mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động một cách đáng kinh ngạc, nắm bắt kịp những xu hướng kinh tế nóng nhất trên thế giới.

Mỗi tháng kiếm hơn ngàn tỷ, đại gia Việt nhiều tiền chưa từng có

Mỗi tháng kiếm hơn ngàn tỷ, đại gia Việt nhiều tiền chưa từng có

Không hiếm các đại gia có lợi nhuận hơn 1.000 tỷ/tháng, quy mô và túi tiền của các đại gia lên cao chưa từng có.

Gặp may trăm triệu USD, Bầu Đức tính tiếp vụ mới ngàn tỷ

Gặp may trăm triệu USD, Bầu Đức tính tiếp vụ mới ngàn tỷ

Doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) thắng lớn trong thương vụ thuyết phục thành công ông trùm ô tô và bất động sản Trần Bá Dương và đang tính hút ngàn tỷ cho kế hoạch tái cấu trúc Hoàng Anh Gia Lai.

Cứu người khỏi thảm họa, Bầu Đức đón tin may mắn ngàn tỷ

Cứu người khỏi thảm họa, Bầu Đức đón tin may mắn ngàn tỷ

Nằm ở vùng tâm điểm thảm họa vỡ đập thủy điện, Bầu Đức đã phải dốc sức cứu người, trong khi đó việc làm ăn lại có may mắn mới.